Vòng quanh Thế giới

Thấy xe bốc cháy bên vệ đường, người đàn ông làm điều này khiến ai cũng nể phục

Theo Dailymail
Chia sẻ

Thấy chiếc xe đỗ bên vệ đường bắt đầu bốc cháy, người đàn ông tức tốc tấp vào lề giúp chủ xe dập tắt mồi lửa, nhân lúc nó chưa kịp bùng phát thành trận hỏa hoạn nghiêm trọng.

Maciej Kozubal năm nay 42 tuổi, là một công nhân tại Barnsley (Anh). Lúc 15h40 ngày 18/11, ông bố 3 con đang lái xe qua đường Denby Dale ở Wakefield thì trông thấy một chiếc ô tô màu xanh đỗ bên lề. Thoạt nhìn chiếc xe chẳng có gì bất thường, anh định nhấn ga đi tiếp thì chợt dừng lại khi phát hiện chiếc xe bắt đầu bén lửa từ thanh cản phía dưới.

Hành động trượng nghĩa của ông bố 42 tuổi khiến dân mạng thán phục.

Không chần chừ lấy một giây, người đàn ông tốt bụng cầm theo bình chữa cháy mini trên xe của mình và chạy đến dập lửa cho chiếc ô tô của người hoàn toàn xa lạ. Chỉ sau vài giây, mồi lửa đã hoàn toàn lụi tắt. Song không dừng lại ở đó, Kozubal còn cẩn thận mở nắp ca-pô bốc khói nghi ngút, đồng thời cúi người xem xét các bộ phận còn lại trên xe để chắc chắn không còn nguy cơ hỏa hoạn nữa.

Kozubal phát hiện chiếc xe đỗ bên đường đang bốc cháy.

Anh lập tức cầm bình chữa cháy qua đó.

Lúc ấy, xe của Kozubal đang chở theo vợ anh, con gái 13 tuổi và bạn của cô bé. Khi được ca ngợi vì hành động nghĩa hiệp này, anh khiêm tốn cho biết: “Khi đó là khoảng 15h40, tôi đang trên đường đón vợ con về nhà sau khi con gái tan học ở lớp cưỡi ngựa. Chiếc xe bén lửa ngùn ngụt mà chẳng ai quanh đó có bình chữa cháy cả, thế nên tôi đến giúp một tay. Đến gần ngọn lửa đúng là khiến tôi hơi run, nhưng nếu không dập lửa thì chẳng mấy chốc cả chiếc xe sẽ bị thiêu rụi. Tôi đánh liều một phen, cuối cùng cũng làm được”.

Sau khi dập lửa, người đàn ông còn cẩn thận xem xét xung quanh.

Cứu nguy xong, anh lặng lẽ quay lại xe, tiếp tục đưa vợ con về nhà.

“Sau khi dừng xe, tôi tiến về phía chiếc ô tô và dập lửa bằng bình chữa cháy rồi rời đi. Tôi nghĩ không có ai bị thương trong sự cố đó đâu. Ban đầu tôi cứ lo dưới nắp ca-pô còn một mồi lửa khác cơ, may là không còn đám cháy nào nữa”, anh nói tiếp. “Tôi nghĩ mồi lửa bùng lên vì ống xả nóng chạm vào vỏ nhựa dưới gầm xe, có thể còn vì một vài yếu tố khác. Nhỡ đâu đám cháy bùng phát lớn thì những chiếc xe còn lại trên đường cũng gặp nguy hiểm. Vì thế, tôi phải chữa cháy càng nhanh càng tốt”.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất