Vòng quanh Thế giới

Thấy nhà lộn xộn tưởng đã bị cướp, tên trộm có hành động không ngờ khiến ai cũng 'ngã ngửa'

Phương An
Chia sẻ

Căn nhà bừa bộn khiến tên trộm sốc tới nỗi hắn phải hỏi lại chủ nhà trước khi rời đi.

Tỷ lệ tội phạm đang gia tăng ở Malaysia và các vụ trộm cướp vào ban ngày ngày càng phổ biến tại đất nước này. Vào khoảng 1h chiều 24/4, một ngôi nhà ở thị trấn Simpang Ampat, bang Penang bị 2 tên trộm đột nhập tuy nhiên chúng đã rời khỏi nhà ngay sau đó mà không lấy đi bất cứ vật gì. Nguyên nhân là do chúng thấy ngôi nhà quá bừa bộn nên nghĩ rằng ngôi nhà này đã bị đột nhập trước đó và bị lấy đi hết các đồ vật có giá trị.

Ngôi nhà bừa bộn khiến trộm tưởng rằng nhà đã bị kẻ khác đột nhập trước đó.

Mọi ngóc ngách trong căn nhà nhỏ, từ phòng khách cho tới phòng ngủ, các đồ vật đều bày bừa rất lộn xộn, vương vãi khắp nơi và trông không khác gì như vừa có cơn lốc xoáy quét qua ngôi nhà. Theo Sin Chew, tình trạng ngôi nhà bừa bộn tới nỗi khiến 2 tên trộm vô cùng sốc, thậm chí một trong số chúng còn hỏi trực tiếp chủ nhà rằng: “Đây có phải là nhà của ông không?” khi gặp chủ nhà ngay trước cửa.

Ông Ang, 77 tuổi, chủ sở hữu ngôi nhà cho biết, tình trạng bừa bộn trong nhà khiến các tên trộm nghĩ rằng ai đó đã lục soát nơi này trước chúng. Do đó, khi nghe tiếng người bước đến, chúng đã vội vàng rời khỏi nhà mà không xem xét kỹ thêm. Trên thực tế, âm thanh đó phát ra từ ông Ang. Khi thấy một chiếc xe ô tô màu trắng đậu trước cửa nhà, ông linh cảm có chuyện chẳng lành nên đã vào nhà để kiểm tra thì bất ngờ đối mặt với 2 tên trộm đang đi ra.

Ngôi nhà bừa bộn từ phòng khách cho tới phòng ngủ.

Ông Ang cũng cho biết hai tên trộm này có ý định ăn cắp tivi của ông nhưng chúng đã đặt nó xuống và ra về tay trắng vì nghĩ rằng có một tên trộm khác trong nhà. Ngay sau cuộc gặp gỡ ngắn ngủi đó, hai tên trộm liền rời đi.

Do nhớ biển số xe của 2 tên trộm nên ông Ang sau đó nộp đơn báo cáo với cảnh sát về vụ việc. Ông Ang cũng nói đặc điểm nhận dạng của chiếc xe là đèn pha bên trái bị hỏng. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, cảnh sát nói rằng những tên trộm đã sử dụng biển số giả nên hoàn toàn không có manh mối để truy tìm chúng.

Bên cạnh đó, ông Ang cho biết, nhà của ông từng bị trộm đột nhập rất nhiều lần. Ngôi nhà của ông Ang nằm ở góc khuất, không gần mặt đường nên những tên trộm lẻn vào qua đường cửa sổ. Vì vậy, sau nhiều lần bị mất trộm, ông Ang quyết định không giữ các đồ vật có giá trị trong nhà nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất