Vòng quanh Thế giới

Thấy người sắp chết không cứu, nhân viên tổng đài cứu hộ còn nói câu 'nhẫn tâm' này

Theo Mirror
Chia sẻ

Một người phụ nữ đã khẩn khoản cầu xin nhân viên trực tổng đài cứu hộ cho người đưa mình ra khỏi chiếc xe mắc kẹt trong dòng nước lũ, chẳng ngờ, câu nói lạnh lùng của người nhân viên như tạt thêm một gáo nước lạnh vào gương mặt vốn đã tái xanh vì sợ hãi của cô.

Vào ngày 24/8 vừa qua, Debra Stevens đến từ thành phố Fort Smith, Arkansas, Mỹ, vô tình bị kẹt trong chiếc SUV của mình giữa dòng nước lũ cuồn cuộn chảy xiết. Người phụ nữ 47 tuổi run rẩy bấm 911 để nhờ trợ giúp, và trong suốt 22 phút, cô phải liên tục nhấn mạnh mình đang trong tình huống nguy ngập và cần người hỗ trợ ngay lập tức.

Tuy nhiên, điều cô nhận lại là sự mắng nhiếc thậm tệ và thái độ khinh khỉnh của nhân viên tổng đài Donna Reneau. Cô ta liên tục quát bảo Stevens “Im đi” và móc mỉa “Việc này sẽ dạy khôn cô đấy”.

Chân dung người nhân viên “máu lạnh” Donna Reneau.

Reneau đã nhận cú điện thoại đó trong ca làm việc cuối cùng của mình trước khi từ chức vào ngày 24/8. Ở đầu dây bên kia, Stevens gần như van xin nữ nhân viên cử ai đó đến cứu mình: “Tôi đang bị kẹt trong xe, tôi không muốn chết. Cô làm ơn giúp tôi với, được không?”.

Người phụ nữ đáng thương nói rằng cô hoàn toàn không biết bơi và có thể sẽ bỏ mạng trong cơn lũ dữ nếu không có ai đến giúp. Không nén được nỗi sợ hãi khi cận kề cửa tử, Stevens bật khóc nức nở.

Stevens phải chứng kiến cái chết ngày một đến gần mà chẳng có ai giúp đỡ.

Ghi âm của tổng đài điện thoại cho thấy Reneau đáp lời: “Cô không chết được đâu mà lo, khóc lóc cái gì? Bây giờ mà cuống lên chỉ tổ mất oxy mà thôi. Bình tĩnh đi nào”. Stevens sợ hãi cho biết cô không nhận ra mình đã đi vào vùng nước lũ, đến lúc cô phát hiện dòng nước đang ngày một dâng cao đến ngực thì mọi chuyện đã không thể cứu vãn. Hiện tại cô rất buồn nôn.

Đến khi đội cứu hộ đến nơi, nạn nhân đã tắt thở.

Nhân viên tổng đài vô cảm nói: “Thế à, ở trong nước thì cứ nôn thoải mái đi, có hề gì đâu. Việc này sẽ dạy khôn cho cô đấy, đừng bao giờ lái xe vào trong nước nữa”. Sau khi gác máy khoảng 15 phút, cô ta tiếp tục nhận điện thoại báo nguy của nhiều người khác như bình thường.

Trong khi ấy, nạn nhân đang cố chống chọi với sự hoảng loạn tột cùng khi nhân viên cứu hộ mãi không tìm ra vị trí chính xác của mình. Reneau gằn giọng: “Cô Debbie, xin hãy giữ im lặng. Cô bấm còi xe được chứ?”.

Stevens cố trấn tĩnh đáp rằng còi xe bị nước làm hỏng rồi, lúc ấy dòng lũ đã ngập đến cửa kính xe. Nghe đến đấy, nhân viên tổng đài thản nhiên bảo mình đang cử người đến và không quên nhắc nạn nhân giữ máy vì “Tôi còn phải nhận các cuộc gọi khác”.

Thế nhưng, vừa quay đi đã nghe thấy giọng nói mỉa mai của cô ta khi trò chuyện với người khác: “Tôi đang tiếp điện thoại của người đàn bà ấy đây, đáng sợ quá chừng”.

Stevens đã bỏ mạng sau cú gọi định mệnh ấy.

Cả người rét lạnh như bị ném vào hầm băng, Stevens nói: “Rất có thể tôi sẽ phải chết”. Reneau hằn học: “Cô Debbie, cô vẫn còn thở đấy, nếu không thì lấy đâu ra hơi sức quát vào mặt tôi thế kia? Tôi biết cô đang sợ hãi, nhưng hãy bình tĩnh chút đi. Giữ điện thoại đấy nhé”.

Đột nhiên, tiếng của nạn nhân ở đầu bên kia im bặt. Linh tính có chuyện chẳng lành, Reneau điên cuồng gọi: “Cô Debbie? Cô Debbie? Ôi chúa ơi. Có khi cô ấy ngạt thở mất rồi”. Chưa đầy 1 tiếng sau, lực lượng cứu hộ tìm thấy Stevens tử vong trong chiếc SUV.

Cảnh sát Fort Smith cho biết: “Bản ghi âm có chứa nội dung cuộc trò chuyện của nạn nhân với nhân viên tổng đài 911 trước khi chết. Tuy nhân viên này có thái độ không đúng mực khi tiếp nhận điện thoại, song đội cứu hộ đã nỗ lực hết sức để xác định vị trí nhằm giải cứu nạn nhân”.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất