Vòng quanh Thế giới

Thấy người nhảy lầu tự tử, dân hiếu kỳ xách ghế ra ngồi xem

Theo Shanghaiist
Chia sẻ

Khi thấy một người đàn ông có ý định nhảy lầu tự tử, không ít người dân ở Trung Quốc tỏ ra hững hờ, không thèm gọi cảnh sát mà lại mang ghế ra đường ngồi xem "kịch hay" cho đỡ mỏi chân.

Mới đây, trên các trang mạng xã hội Trung Quốc chia sẻ đoạn video quay cảnh một người đàn ông đứng trên sân thượng và có ý định nhảy lầu tự tử. Tuy nhiên, điều đáng nói không phải là cảnh nhảy lầu tự tử mà chính là sự vô cảm giữa người với người trong xã hội hiện đại.

Video: Người dân vô cảm lấy ghế ra ngồi xem cảnh nhảy lầu

Sự việc xảy ra vào khoảng 3 giờ chiều 23/6 tại thành phố Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Khi thấy cảnh người đàn ông đứng sát mép sân thượng, cách mặt đất 11 tầng lầu, người dân lại thản nhiên đứng xem. Thậm chí, có ít nhất khoảng 4 người mang ghế nhựa ra ngoài đường ngồi xem người đàn ông này tự tử cho đỡ… mỏi chân.

Có ít nhất 4 người mang ghế ra ngồi xem người đàn ông nhảy lầu tự tử.

May mắn thay, những khán giả của show diễn bất đắc dĩ lại không được xem “phần chính” vì người đàn ông được đội cứu hộ giải cứu thành công sau 3 tiếng đồng hồ. Theo điều tra, nguyên nhân người đàn ông tìm cách quyên sinh là do cãi nhau với vợ.

Trước đó 3 ngày, sự việc tương tự cũng xảy ra với một cô gái họ Li 19 tuổi. Theo đó, vào khoảng 3 giờ chiều 20/6, nữ sinh 19 tuổi đã thả mình xuống khỏi khách sạn tại thị trấn Khánh Dương, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc, sau khi bị thầy chủ nhiệm quấy rối.

Nữ sinh họ Li nhảy lầu tự tử sau khi bị thầy chủ nhiệm quấy rối.

Trong khi các nhân viên cứu hỏa cố gắng cứu lấy tính mạng của Li thì đám đông phía dưới lại hô hào, livestream tung lên mạng xã hội và thúc giục cô nhảy xuống. Hàng trăm người gào thét: “Nhảy xuống đi” hay viết những lời vô cảm lên mạng xã hội như: “Tôi đứng đợi cả tiếng đồng hồ dưới trời nắng chỉ để xem cô ta nhảy“, “Nhảy thì nhảy đi, để tôi còn đi đón con nào“.

Chia sẻ

Theo

Shanghaiist

Tin mới nhất