Vòng quanh Thế giới

Thanh niên sợ 'hết hồn vía' kể lại giây phút bị cá mập đuổi sát nút

Theo Express
Chia sẻ

Tưởng như cái chết đã gần kề khi bị con cá mập dài 2,4 mét đuổi theo sát nút, thanh niên phải dùng hết sức bình sinh chạy trốn mới thoát khỏi hàm răng sắc nhọn của con vật hung dữ.

Chiều ngày 17/10, Riley Brown đang lướt sóng trên vùng biển thuộc đảo Bribe, Queensland (Australia) thì bất ngờ bị sóng lớn ập đến đánh cho ngã nhào khỏi ván. Chàng trai 17 tuổi ngơ ngác định bơi về bờ thì phát hiện ván trượt của mình xuất hiện dấu răng cá mập hết sức khủng khiếp, dài tận 40 cm. Đáng sợ hơn nữa, chỉ cần lệch đi một chút, hàm răng của con quái vật sẽ cắn trúng chân hoặc tay của Brown, khiến cậu không còn sức phản kháng và phải cam chịu cái chết đau đớn.

Nhát cắn sâu hoắm mà con cá mập để lại trên ván trượt.

Ngay khi vừa phát hiện nhát cắn sâu hoắm khiến ván trượt biến dạng, thanh niên đã vội vàng gào to để đánh tiếng với người bạn đang bơi cách đó chừng 20 mét về con vật hung hãn dưới biển sâu. Sau khi hớt hải bơi vào bờ, cậu tiếp tục chạy vòng quanh bãi biển nhằm cảnh báo những người lướt sóng khác.

“Có thứ gì đó xuất hiện dưới tấm ván lướt sóng của tôi, sau đó táp mạnh một phát khiến nó méo mó và hằn rõ dấu răng”, chàng trai 17 tuổi cho biết. “Tôi cố gắng bò lại lên ván và kể cho người bạn đang bơi gần đó về con quái vật”.

Vết cắn này dài tận 40 cm.

Thoạt đầu, bạn của Brown còn cho rằng cậu đang đùa dai. Thế nhưng, khi tận mắt trông thấy dấu vết mà con cá mập dài 2,4 mét để lại trên ván trượt, người bạn này mới tái mặt nhận ra cậu thực sự đã thoát chết trong gang tấc. “Thấy tôi hoảng hốt bơi vào bờ, bạn tôi cứ nghĩ tôi bày trò lừa mọi người. Đến lúc nhìn thấy tấm ván, cậu ấy lập tức nghẹn lời. Đã lâu lắm rồi tôi không gặp phải chuyện gì khủng khiếp thế này. Ban đầu tôi cũng khá sợ, nhưng bây giờ thì bình tĩnh lại rồi. Trải nghiệm này kinh dị thật sự”, cậu nói.

Chàng thanh niên bần thần nhìn tấm ván bị cắn nát bét.

Dù mới bị con cá mập to đùng dọa sợ xanh mặt nhưng cậu thanh niên vẫn khao khát được về với biển cả. Brad Highlands, người bạn thường xuyên lướt sóng cùng Brown, cho biết cậu vô cùng may mắn vì không nằm trên tấm ván lúc con cá mập lao đến: “Nhờ thế mà nó không táp trúng chân cậu ấy, thật may quá”.

Brad Highlands thở phào nhẹ nhõm vì bạn đã thoát chết trong chân tơ kẽ tóc.

Tuy bị tấm ván che khuất nên không rõ con cá mập tấn công mình thuộc loại nào, song Brown khẳng định nó không hề giống bất cứ thứ gì mình từng thấy, mặc dù phần lớn thời gian cậu đều lênh đênh trên mặt biển. Chàng trai 17 tuổi cho biết: “Giờ thì tôi đã chấp nhận sự thật rằng mình từng bị cá mập khổng lồ cho vào tầm ngắm”.

Trước đó, một con cá mập to đã tấn công thuyền của Arron Piekarski.

Highlands đã đăng bài cảnh báo về con cá mập nguy hiểm trên Facebook của nhóm Bribie Island: “Riley khá hoảng sợ sau biến cố đó, nhưng hiện tại tình trạng của cậu ấy đã ổn định. Mọi người nên bơi trong hồ vài ngày để đảm bảo an toàn, đừng vội ra biển”. Được biết, dù xuất hiện sự cố kinh hoàng nhưng bãi biển ở đảo Bribie vẫn không đóng cửa.

Sau khi săn mồi thất bại, con quái vật đã bơi về vùng nước sâu.

Đầu tháng này, một con cá mập trắng “ngoại cỡ” đã tấn công chiếc thuyền đánh cá nhỏ đang thả trôi theo vùng biển quanh Vịnh Spencer ở Australia. Sau khi nhắm trúng mục tiêu, con vật hung dữ vọt lên khỏi mặt nước, cố nhe hàm răng lởm chởm ra để đớp người ngồi trên đó. Qua ống kính camera chống nước, Arron Piekarski - chủ nhân chiếc thuyền - vừa hoảng hốt vừa phấn khích chia sẻ với mọi người về con cá mập to lớn.

Con cá mập to đùng cố tìm cách tiếp cận người ngồi trên thuyền nhưng không thành công.

“Nhìn xem nó to chưa kìa! Tôi định đến gần hơn một chút để quay cho rõ, nhưng lại sợ nó nhảy dựng lên rồi đớp mất cái máy ảnh luôn thì toi công”, ông nói. Săn mồi thất bại, con cá mập đành tiếc nuối cắn một miếng cuối cùng vào mạn thuyền trước khi lặn mất hút xuống vùng nước sâu bên dưới.

Chia sẻ

Theo

Express

Tin mới nhất