Vòng quanh Thế giới

Bị chồng và mẹ chồng dè bỉu, coi khinh vì sinh toàn 'vịt giời', thai phụ 8 tháng làm điều tồi tệ này

Phương An
Chia sẻ

Do sinh toàn con gái nên người phụ nữ luôn bị nhà chồng chì chiết, nói rằng cô không biết đẻ con trai và khi mang thai đứa con thứ 3 cũng là con gái, thai phụ đã dùng kéo đâm vào bụng mình.

Một số nơi vẫn cho rằng việc sinh ra con trai hay con gái đều do người phụ nữ quyết định, chính vì vậy nhiều cô gái thường nói rằng thà cưới một người nghèo rách mồng tơi còn hơn là lấy một người đàn ông gia trưởng. Cũng chính vì tính gia trưởng này của người đàn ông đã khiến không ít chị em lâm vào cảnh “địa ngục” sau hôn nhân, thậm chí là tìm tới cái chết để giải thoát cho bản thân.

Mới đây, câu chuyện về một người phụ nữ phải chung sống với người chồng gia trưởng và gia đình chồng trọng nam khinh nữ đang gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc. Theo đó, người phụ nữ này tên là Tiểu Vân, là con một được bố mẹ cưng chiều. Tuy nhiên, người Tiểu Vân muốn gắn bó cả đời lại sinh ra trong một gia đình có 3 chị em và anh này lại là con trai độc đinh, nên bị bố mẹ Tiểu Vân kịch liệt phản đối.

Bất chấp sự phản đối của gia đình, Tiểu Vân vẫn quyết định lấy người này làm chồng nhưng không ngờ cuộc sống hôn nhân của cô lại không hề màu hồng như từng nghĩ. Ngay từ lúc mang thai đứa con đầu tiên, mẹ chồng của Tiểu Vân thường xuyên nói rằng cô nhất định phải sinh được con trai.

Tiểu Vân luôn bị mẹ chồng giục sinh con trai.

Sau 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau, Tiểu Vân sinh hạ một bé gái. Lúc này, mẹ chồng của cô không nói gì nhưng khuôn mặt của bà tối sầm lại, tỏ ý không hề ưng ý. Chồng của cô cũng không hề vui khi đón chào đứa con gái đầu lòng. Chỉ khoảng 3 tháng sau đó, mẹ chồng của Tiểu Vân lại giục cô sinh con trai. Tuy không hề muốn vì vừa mới sinh xong nhưng Tiểu Vân không thể nào làm khác được vì chồng cô luôn răm rắp nghe theo mẹ.

Khi con gái được 7 tháng tuổi, Tiểu Vân mang thai lần 2 và khi thai được 4 tháng, mẹ chồng đã đưa cô tới một bệnh viện tư để kiểm tra. Lần này, các bác sĩ nói rằng Tiểu Vân mang thai bé trai và cả gia đình cô rất vui mừng trước thông tin này.

Tôi nghĩ rằng cuối cùng cũng thoát khỏi cảnh chì chiết và bộ mặt khó coi của nhà chồng. Cả mẹ chồng và chồng tôi hôm đó đều uống rất nhiều rượu để chúc mừng. Tuy nhiên, tới lúc sinh, đó lại là một bé gái. Lúc đó, mẹ chồng đã đứng trước cửa phòng sinh và mắng tôi là đồ vô dụng, nói rằng 'rõ ràng đó là bé trai mà sinh ra lại là con gái'. Tôi chỉ biết khóc mà không biết giãi bày với ai“, Tiểu Vân chia sẻ.

Tiểu Vân liên tục bị chồng và mẹ chồng chì chiết vì sinh toàn con gái nên trong lúc túng quẫn, cô đã dùng kéo đâm vào bụng.

Sau khi Tiểu Vân xuất viện, mẹ chồng không chăm sóc cho cô được ngày nào. Chồng cô cũng chỉ chăm lo cho cô được vài ngày và sau đó cô phải một mình tự lo cho 2 đứa con nhỏ. Do đó, Tiểu Vân bị trầm cảm sau sinh.

Khi con gái thứ 2 được hơn 1 tuổi, Tiểu Vân tiếp tục mang thai. Do đã kiệt sức cả về thể chất lẫn tinh thần nên Tiểu Vân muốn đây là lần mang thai cuối cùng của cô. Vì vậy, cô ra thỏa hiệp với gia đình chồng và cũng nói rằng tới tháng thứ 4 của thai kỳ, cô sẽ đi kiểm tra giới tính đứa trẻ. Lần này, Tiểu Vân lại tiếp tục mang thai bé gái và mẹ chồng cũng như chồng cô đều muốn cô đình chỉ thai kỳ. Tuy nhiên, Tiểu Vân đã không chấp nhận điều này.

Trong suốt quá trình mang thai, mẹ chồng cô không hề giúp cô bất cứ một việc gì, chồng cũng hiếm khi về nhà với lý do làm tăng ca. Khi Tiểu Vân mang thai tháng thứ 8, một đêm khi chồng cô đi làm về, cả hai đã xảy ra cãi vã và người chồng liên tục chì chiết Tiểu Vân rằng cô không biết sinh con trai.

Trong lúc mất bình tĩnh, Tiểu Vân đã chạy vào phòng ngủ, lấy một chiếc kéo rồi đâm vào bụng mình và hét lên: “Tôi không muốn có con gái, tôi không muốn“. Hành động của cô khiến chồng vô cùng sợ hãi và sau đó anh ta đã đưa Tiểu Vân tới bệnh viện cấp cứu. Không rõ tình trạng của Tiểu Vân và đứa trẻ trong bụng như thế nào sau đó nhưng chắc chắn rằng Tiểu Vân đã bị tổn thương rất lớn về việc sinh con trai cho gia đình chồng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất