Vòng quanh Thế giới

Thả lưới đánh cá vớt được khúc xương trắng, dân làng tá hóa khi biết bí mật kinh hoàng phía sau

Phương An
Chia sẻ

Nghĩ rằng đã bắt được cá lớn, người đàn ông liền kéo lưới lên nhưng không ngờ đó lại là một túi bao bố đựng thi thể người chết bị hãm hại cách đây hơn 10 năm.

Vào khoảng 11h trưa 24/8/2018, một người dân họ Lữ sống ở thị trấn Ngô Điếm, Tảo Dương, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, đang thả lưới bắt cá thì cảm giác lưới đánh cá khá nặng. Mừng thầm đã bắt được cá lớn nhưng khi kéo lưới lên, Lữ bất ngờ khi thấy “con cá lớn” mà anh nghĩ hóa ra là một bao tải.

Do tò mò, Lữ mở bao tải ra thì phát hiện thấy toàn xương người chết. Quá sợ hãi, Lữ la lớn lên: “Có người chết, có người chết“. Nghe thấy tiếng thét thất thanh, dân làng xung quanh nhanh chóng chạy đến. Ai cũng hốt hoảng vì không biết đây là ai, đã chết được bao lâu vì xác chết đã bị cá rỉa. Điều đáng nói hơn là chân và tay của nạn nhân đều bị trói chặt bằng dây thừng.

Ngay sau đó, dân làng liền thông báo sự việc tới văn phòng cảnh sát thành phố Tảo Dương. Họ kết luận đây là một vụ giết người và nhanh chóng tiến hành điều tra. Tuy nhiên, địa điểm xảy ra vụ án tương đối xa, không có video giám sát cũng như nhân chứng, dấu vết của hung thủ nên vụ án khá bế tắc.

Sau khi giám định pháp y, cảnh sát cho biết nạn nhân có thể đã qua đời hơn 10 năm. Vì vậy, ngoài việc xét nghiệm DNA thì không còn cách nào khác. Đồng thời, cảnh sát cũng phân chia lực lượng thành 4 nhóm để tiến hành điều tra, hỏi thăm những người xung quanh hoặc những ai biết về nạn nhân.

Nghi phạm xác định hiện trường vụ án.

Cuối cùng, cảnh sát xác định được nạn nhân họ Lý, người ở thôn Điền Đài. Cảnh sát tìm đến gia đình anh Lý thì được người thân cho biết, vào tháng 11/2008, anh Lý đột nhiên mất tích và từ đó đến nay, không ai biết gì về tin tức của anh. Cháu trai của anh Lý cho biết, hôm đó vợ chồng anh Lý cãi nhau, Lý bỏ nhà đi mà không nói với ai câu nào.

Tuy nhiên, người thân của anh Lý cho biết, anh là một người có tính tình vui vẻ, điềm đạm, không bao giờ bỏ nhà đi biệt tăm biệt tích chỉ vì những chuyện nhỏ nhặt. Em trai của anh Lý nghi ngờ rằng anh đã bị hãm hại nhưng không có bằng chứng nên không dám báo cảnh sát.

Một số hàng xóm cũng cho biết, vợ của anh Lý họ Ngụy cùng người đàn ông khác trong xóm họ Trần có mối quan hệ bất chính với nhau. Ngay khi nhận được thông tin này, cảnh sát đã tìm đến nhà Ngụy và Trần để điều tra.

Ban đầu, cả hai đều chối bay chối biến, phủ nhận tội danh giết người. Tuy nhiên, đến khi cảnh sát tìm thấy một số chứng cứ xác thực, cả hai mới thừa nhận tội ác của mình.

Vào đầu tháng 11/2008, Lý biết vợ ngoại tình nên đã đánh đập và đe dọa vợ rằng anh sẽ giết cô và gã nhân tình. Quá sợ hãi, Ngụy đã nói với Trần và lập âm mưu giết Lý.

Tối 13/11/2008, Ngụy nói với Lý rằng cô sẽ nấu một bữa thật ngon để bù đắp lỗi lầm. Ngụy âm thầm chuốc say chồng rồi gọi nhân tình họ Trần tới nhà. Cả hai trói tay và chân của anh Lý lại. Tuy nhiên, một lúc sau, anh Lý tỉnh dậy, nhận ra mình đang bị trói nên cố gắng gọi người tới giúp đỡ.

Lúc này, Ngụy và Trần bèn lấy khăn nhét vào miệng, bịt chặt mũi Lý. Sau 10 phút vật lộn, Lý ngừng thở và đôi “gian phu dâm phụ” bỏ thi thể anh vào túi bao bố. Ngay trong đêm, Trần đã dùng máy kéo, chở thi thể Lý tới sông để phi tang. Trước khi ném thi thể anh Lý xuống sông, gã này còn dùng đá buộc vào túi để chiếc túi không thể nổi lên.

Hiện Ngụy và Trần đã bị cảnh sát bắt giữ để chờ khởi tố với tội danh giết người.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất