Vòng quanh Thế giới

Tài xế đánh nhau với hành khách khiến xe buýt lao xuống sông làm 13 người chết

Bích Ngọc.
Chia sẻ

Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh đã hé lộ lý do chiếc xe buýt chở 15 người lao xuống sông Dương Tử, Trung Quốc hôm 28/10 khiến 13 người chết.

Video quay lại toàn bộ vụ tai nạn.

Đoạn video được khôi phục từ hộp đen chiếc xe buýt cho thấy một hành khách nữ cãi vã với tài xế và dùng điện thoại đập vào đầu anh này khi họ đang di chuyển qua cây cầu bắc ngang sông Dương Tử ở thành phố Trùng Khánh.

Tài xế khi bị người phụ nữ đánh đã đáp trả và hai người xảy ra xô xát trong khiến tài xế đánh lái sang bên trái, đâm vào một ô tô hướng ngược chiều rồi xuyên qua rào chắn và rơi xuống sông. Các hành khách trên xe hét lên vì quá sợ hãi.

Theo cảnh sát, nữ hành khách được xác định là Liu, 48 tuổi. Bà này tức giận vì tài xế bỏ qua điểm dừng mà bà muốn xuống. Liu yêu cầu tài xế họ Ran dừng xe ngay lập tức để xuống nhưng không được.

Trong khi phần lớn cư dân mạng tỏ ra bức xúc trước cách hành xử của nữ hành khách, những người khác lại nghi ngờ hành động của tài xế. Họ cho rằng anh ta dường như “không mất kiểm soát mà cố tình đánh lái sang bên trái và có vẻ như không cố gắng phanh xe hay tránh va chạm”. Một số người gọi hành động của anh này là “tự vẫn”.

Cảnh sát cho biết có 15 người trên xe buýt vào thời điểm đó. Cho tới nay, đội cứu hộ đã vớt được 13 thi thể. Đêm 31/10, họ đã kéo được chiếc xe buýt lên khỏi sông.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Ngọc.

Tin mới nhất