Vòng quanh Thế giới

Sửng sốt trước hình ảnh nhà chọc trời xuất hiện trên '9 tầng mây'

Theo Sina
Chia sẻ

Khi những ảo ảnh trên mây xuất hiện, nhiều người còn đùa rằng đó là "dinh cơ của người ngoài hành tinh".

Vào ngày 19/6 vừa qua, thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc bất ngờ xuất hiện hiện tượng ảo ảnh trên mây, khiến dư luận xôn xao. Theo đó, ảo ảnh này có hình hơn 10 tòa nhà cao tầng, xuất hiện trên những tầng mây.

Theo thông tin đăng tải, trước khi xuất hiện những ảo ảnh này, thời tiết tại thành phố ngày hôm đó cũng đột nhiên thay đổi liên tục. Ban đầu, trời âm u nhiều mây nhưng sau đó nắng to trở lại. Tiếp đó, trời đổ mưa rất to và cuối cùng là mưa đá.

Những hình ảnh sau khi được chụp lại và đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận. Đa số, mọi người đều rất kinh ngạc trước hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ này. Thậm chí, có người còn nói đùa rằng đó là “dinh cơ của người ngoài hành tinh”.

Giải thích về việc xuất hiện những ảo ảnh trên mây, bà Phương Lệ Quyên, phó giám đốc đài khí tượng thành phố Cáp Nhĩ Tân cho biết, đây thực chất là một kiểu khúc xạ ánh sáng. Ảo ảnh xuất hiện là do ánh sáng bị bẻ cong lúc chiếu xuyên qua không khí ở nhiều nhiệt độ sai biệt khác nhau.

Chia sẻ

Theo

Sina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất