Vòng quanh Thế giới

Sự thật rùng mình về 'khối u' biết di chuyển trên mặt người phụ nữ

Theo Metro
Chia sẻ

Sau khi bị muỗi cắn, người phụ nữ 32 tuổi bắt đầu xuất hiện "khối u biết di chuyển" trên mặt nhưng sau khi kiểm tra, các bác sĩ xác định nó thực chất là một con giun.

Mới đây, một người phụ nữ Nga (giấu tên) 32 tuổi sống ở ngoại ô Moscow đã tới khám bác sĩ sau 2 tuần xuất hiện một “khối u biết di chuyển” trên khuôn mặt kèm theo cảm giác ngứa ran, bỏng rát. Ban đầu, “khối u” xuất hiện ở sống mũi, phần gần dưới bọng mắt trái.

Ban đầu, khối u xuất hiện ở sống mũi, dưới bọng mắt trái.

Tuy nhiên, 5 ngày sau, nó lại di chuyển lên mí mắt và nằm ở đó khoảng 10 ngày. Cuối cùng, “khối u” nổi lên ở môi và lớn hơn rất nhiều, khiến môi của người phụ nữ 32 tuổi sưng to gấp đôi bình thường.

Ban đầu, khi nghe người phụ nữ nói khối u biết di chuyển, các bác sĩ không hề tin về chuyện này. Thế nhưng, khi nữ bệnh nhân cho xem bức ảnh chụp các khối u trên khuôn mặt cô ở 3 vị trí khác nhau, các bác sĩ không còn hoài nghi và bắt đầu kiểm tra để xác định “khối u” kỳ lạ đó.

Khối u xuất hiện trên mí mắt.

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ xác định “khối u” đó thực ra là một con giun sống ký sinh. Loài ký sinh trùng này có thể xâm nhập vào cơ thể qua vết muỗi đốt.

Các bác sĩ sau đó đã tiến hành phẫu thuật, dùng kẹp kéo con giun ra ngoài. Loài ký sinh trùng này được xác định là giun Dirofilaria repens, một loại ký sinh trùng thường xuất hiện trên cơ thể chó và một số loài ăn thịt khác.

“Khối u” di chuyển xuống phía dưới khiến môi của người phụ nữ bị sưng phồng.

Thomas Nolan, giám đốc phòng thí nghiệm ký sinh trùng lâm sàng thuộc Đại học Thú y Pennsylvania cho biết, ban đầu muỗi ăn vi sinh vật. Sau đó, những vi sinh vật sẽ đi vào ruột của muỗi và phát triển qua 3 giai đoạn.

Con giun được lấy ra khỏi khuôn mặt người phụ nữ Nga 32 tuổi.

Cuối cùng, nó sẽ di chuyển tới vòi con muỗi và khi muỗi cắn một con vật hoặc người, sán sẽ bò nhanh vào vết cắn. Sau đó, nó sẽ tiếp tục phát triển thành giun trưởng thành ở trong vật chủ mới.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất