Vòng quanh Thế giới

Sự thật 'không đỡ nổi' sau bức ảnh cô bé gầy giơ xương khiến dân tình thương xót

Theo Mirror
Chia sẻ

Săm soi bức ảnh chụp cô bé ôm túi bỏng ngô hết nửa tiếng đồng hồ, cư dân mạng mới "ngã ngửa" khi phát hiện mình đã bị lừa một vố ngọt lịm!

Thoạt nhìn, bức ảnh chẳng có gì khác biệt so với vô vàn ảnh chụp cảnh đẹp trong công viên được đăng trên Facebook hàng ngày. Song, tập trung nhìn thêm một chút, bạn sẽ nhận ra có gì đó sai sai trong tấm ảnh này. Sao chân bé gái trong ảnh vừa dài vừa gầy trơ xương vậy? Thực sự không có vấn đề gì chứ?

Đúng là có vấn đề thật, nhưng đó là do mắt bạn bị lừa bởi ảo ảnh quang học. Nhiều người dùng mạng thừa nhận mình đã tự động dung nhập túi bỏng ngô trên tay cô bé với bãi cỏ dưới chân, bởi màu sắc của chúng quá đỗi tương đồng. Đó là lý do khiến chúng ta có cảm giác cô bé sở hữu đôi chân khẳng khiu đến đáng sợ, song thực tế không phải vậy.

Bức ảnh “gây bão” khắp Facebook và Twitter thời gian qua.

Sau khi được đăng tải, “cú lừa” đáng yêu này đã thu hút hơn 250.000 lượt chia sẻ và hơn 37.000 bình luận trên Facebook, trong đó có không ít người hoang mang tột độ vì trót nhìn nhầm. “Quỷ thần ơi, bức ảnh này làm tôi đứng hình mất mấy giây đấy, trông sợ chết đi được, haha”, một cư dân mạng nói. Một người khác viết: “Suýt thì tôi múa phím mắng người đăng ảnh này một trận không ngóc nổi đầu vì ngược đãi trẻ em rồi đấy, may là kịp nhìn lại”. Người thứ ba nói thêm: “Ảo ảnh quang học thật thú vị. Ban đầu tôi không thấy túi bỏng ngô nào cả, phải săm soi mãi mới thoát được cái bẫy của mắt mình đấy. Sau khi định hình được túi bỏng ngô, mọi thứ liền sáng tỏ”.

Người phụ nữ đăng ảnh lên Twitter cho biết cảnh tượng này khiến cô suy nghĩ đến xoắn não. Hiện tại, vẫn không rõ bức ảnh trên được chụp ở đâu, vào thời điểm nào. Song, có một điều chắc chắn là nó đã thành công lừa cơ số dân mạng vào tròng.

Một người dùng mạng xã hội chia sẻ: “Mới nhìn qua bức ảnh, tôi đã giật mình và thầm nghĩ 'Đứa bé này cần được bồi bổ'. Kéo xuống phần bình luận, tôi thấy ai đó viết hai chữ 'bỏng ngô' to đùng, thế mà vẫn chưa nhận ra vấn đề trong đó! Khi ấy tôi chỉ nghĩ: 'Ăn bỏng ngô cũng được đấy, nhưng làm sao đủ no?'. Chính ngay lúc đó, tôi nhận ra túi bỏng cô nhóc đang cầm trên tay”. Người khác bình luận: “Tôi mất 25 phút mới nhận ra mình bị lừa đấy”. Một tài khoản khác đồng tình: “Tôi còn thấy lo lắng cho cô bé nữa cơ”.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất