Vòng quanh Thế giới

Sinh con chưa lâu đã bị xuất huyết não, bà mẹ trẻ làm điều cảm động này

Theo People
Chia sẻ

Chỉ mới sinh đứa con thứ tư được 5 ngày ngắn ngủi, Kathleen Thorson đã bị xuất huyết não. Trước khi nhắm mắt, cô quyết định hiến nội tạng của mình để cứu lấy nhiều người.

Ngày 29/12, bé Teddy cất tiếng khóc chào đời trong bệnh viện. Một tuần sau đó, Kathleen Thorson chưa kịp hưởng trọn vẹn niềm vui khi được ôm đứa con thứ tư trong vòng tay thì đã phải vật lộn với chứng xuất huyết nội sọ. Các bác sĩ đã cố gắng hết sức để cứu vãn tình hình, song không thành công. Biết mình không qua khỏi, Kathleen hạ quyết tâm đăng ký hiến nội tạng sau khi qua đời.

Kathleen Thorson bên chồng và các con.

Trong di ngôn, bà mẹ đến từ Medford, bang Oregon (Mỹ) hy vọng nỗ lực cuối cùng của mình sẽ mở ra con đường sống cho những bệnh nhân đang mỏi mòn chờ dợi. Dù rất đỗi đau lòng trước cái chết của thiếu phụ nhân hậu, song không thể phủ nhận nghĩa cử cao đẹp của cô đã cứu sống rất nhiều người. Các bác sĩ đã cấy ghép 12 bộ phận trên cơ thể của Kathleen cho hơn 10 bệnh nhân khác, kể cả tim và phổi.

Jesse Thorson, chồng của Kathleen, cùng các con là Danny, Grace, James và bé Teddy, đã thành lập quỹ GoFundMe cho cô. “Chúng tôi không thể nói gì hơn ngoài bày tỏ tình yêu chân thành, tha thiết với Kathleen. Cô ấy luôn tồn tại trong lòng chúng tôi. Dẫu cho cuộc sống khó khăn, song nghị lực phi thường và tấm lòng nhân ái của cô ấy vẫn luôn ngời sáng”, trích lời Richard Stubbs, người thành lập quỹ GoFundMe.

Tấm lòng bác ái của cô đã cứu sống nhiều người.

Y tá nói với Jesse rằng tỷ lệ người đăng ký có nội tạng tương thích với nhiều bệnh nhân như thế còn chưa đến 1 : 1.000.000, nhưng Kathleen thực sự đã làm được. Câu chuyện của bà mẹ trẻ đã lay động HelloBello, nhãn hàng chuyên dòng sản phẩm cho em bé của nữ diễn viên Kristen Bell. Trong sự kiện trao quà mỗi thứ Ba hàng tuần của công ty, gia đình họ được trao tặng một năm dùng khăn lau và tã miễn phí.

Tính đến tối ngày 21/1, quỹ GoFundMe đã thu về hơn 96.000 USD cho gia đình Thorson, vượt xa mục tiêu 50.000 USD ban đầu. Số tiền này được sử dụng cho việc mai táng, tiền viện phí và bù vào khoản tiền lương mà Jesse đã mất trong thời gian lo hậu sự cho vợ. “Ngay lúc này đây, mỗi một khoản tiền đóng góp vào quỹ sẽ giúp gánh nặng sinh hoạt trên vai Jesse nhẹ nhõm hơn, thậm chí tạo điều kiện cho anh xây một khu vườn xanh mát ở sân sau nhà. Không gian này sẽ giúp Kathleen thỏa nguyện được dạy cho con tình yêu làm vườn, gặp gỡ bạn bè và người thân yêu và tận hưởng cuộc sống bình yên thuộc về riêng họ”, Stubbs viết.

Chia sẻ

Theo

People

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất