Vòng quanh Thế giới

Say rượu vẫn cố gắng mổ đẻ, bác sĩ giết chết sản phụ và thai nhi

Phương An
Chia sẻ

Khi một bác sĩ say xỉn phẫu thuật mổ đẻ, thai nhi đã tử vong ngay sau khi chào đời còn người mẹ bị chảy máu dữ dội và chết trên đường chuyển tới bệnh viện khác.

Mới đây, một sản phụ 22 tuổi người Ấn Độ và con gái sơ sinh của cô đã chết sau khi một bác sĩ phẫu thuật sinh mổ trong khi say rượu. Theo đó, vào đêm 26/11, sản phụ Kamini Chachi sinh mổ tại bệnh viện công Sonavala, thành phố Botad, bang Gujarat.

Paresh Lakhani, một bác sĩ giàu kinh nghiệm làm việc tại bệnh viện Sonavala 15 năm, là người tiến hành ca mổ đẻ cho chị Chachi. Tuy nhiên, thai nhi đã tử vong ngay sau khi chào đời trong khi người mẹ bị chảy máu dữ dội. Sau đó, gia đình quyết định chuyển chị Chachi tới bệnh viện tư nhưng chị đã thiệt mạng trên đường đi.

Sản phụ và thai nhi đã tử vong sau khi một bác sĩ phẫu thuật sinh mổ trong khi say rượu.

Người nhà sản phụ nghi ngờ bác sĩ Paresh đã uống rượu trước đó và trong tình trạng say xỉn khi tiến hành ca mổ đẻ nên họ gọi điện báo cảnh sát về vụ việc. Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát đã tới nơi để kiểm tra nồng độ cồn của bác sĩ Paresh qua hơi thở và phát hiện thấy bác sĩ này quả thực say xỉn khi thực hiện ca mổ đẻ cho chị Chachi.

Cảnh sát trưởng thành phố Botad, ông Harshad Mehta, cho biết: “Cảnh sát phát hiện thấy bác sĩ này say rượu trong khi làm việc. Ông Paresh bị bắt giữ và mẫu máu của anh ta được gửi đi để xét nghiệm“.

Bên cạnh đó, thi thể của chị Chachi cũng được gửi đến Bệnh viện Bhavnagar để khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân tử vong của sản phụ và thai nhi có phải do bác sĩ vô trách nhiệm hay vì các nguyên do khác.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất