Vòng quanh Thế giới

Sau mưa bão, cá sấu lẻn vào thành phố khiến cư dân hãi hùng

Phương An
Chia sẻ

Cũng trong ngày hôm đó, cư dân tại thành phố cũng bắt được thêm một con cá sấu khác dài 1,2 m.

Video: Các nhân viên cứu hộ vây bắt cá sấu

Gần đây, cư dân ở Lazaro Cardenas, bang Michoacan, Mexico được phen hoảng hồn sau khi một con cá sấu dài 3 m đi lạc vào thành phố sau cơn bão. Đoạn video trên quay cảnh các nhân viên cứu hộ đang bắt cá sấu nhưng loài bò sát máu lạnh này không ngừng giãy giụa và tìm cách trốn thoát.

Sau một khoảng thời gian vật lộn, con cá sấu dường như thấm mệt. Khi đó, một nhân viên cứu hộ mới trèo lên người cá sấu để tóm gọn nó. Con cá sấu sau đó được đưa tới một khu rừng ngập mặn và thả về tự nhiên.

Cá sấu giãy giụa khi bị các nhân viên cứu hộ bắt.

Cũng trong ngày hôm đó, cư dân tại đây cũng phát hiện thấy một con cá sấu bé hơn, dài khoảng 1,2 m đi lạc trong thành phố. Được biết, cá sấu lẻn vào thành phố sau khi lũ lụt xảy ra ở phía tây bang Michoacan. Bão lớn gây ra mưa lớn, lũ lụt khiến 7 người chết và 8 người mất tích. Mực nước ở sông Cutio và con đập Parastico dâng lên khiến nước tràn ra.

Pedro Carlos Mandujano Vazquez, đại diện nhóm cứu hộ cho biết: “Chúng tôi tìm thấy 7 thi thể, trong đó có 3 trẻ em và 4 người lớn. 8 người khác vẫn mất tích”. Bên cạnh đó, ông Vazquez cũng cho biết có ít nhất 100 căn nhà bị lũ quét, hơn 1.000 người chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Trong cùng ngày, cư dân ở đây cũng bắt được một con cá sấu khác dài 1,2 m.

Cư dân địa phương, Maria de los Angeles, 62 tuổi, nói: “Mưa lớn xảy ra khá bất ngờ., lũ lụt ập tới và phá hủy mọi thứ. Chúng tôi mong được chính quyền giúp đỡ vì chúng tôi không còn nơi nào trú chân”.

Hiện chính quyền Mexico đã thiết lập những nơi trú ẩn tạm thời cho người dân trước khi đưa họ đến nơi định cư mới an toàn hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất