Vòng quanh Thế giới

Sập cống thoát nước, ô tô suýt rơi xuống 'hố tử thần' hơn 6 m

Theo Dailymail
Chia sẻ

Cống thoát nước bị sập đã khiến mặt đường sụp đổ tạo thành một hố sâu rộng hơn 6 m, gần như "nuốt chửng" con phố thênh thang ở nước Anh.

Ngày 21/5, cống thoát nước bên dưới đường Stafford ở thị trấn Walsall, hạt West Midlands (Anh) bất ngờ đổ sập, khiến các tài xế lưu thông phải tìm cách tránh né “hố tử thần” rộng hơn 6 m xuất hiện do sự cố. Phát hiện mặt đường nứt thành một cái hố to, người dân xung quanh nháo nhào lái xe cách xa hiện trường, không để xe của mình bị nuốt chửng.

“Hố tử thần” xuất hiện do sập cống thoát nước.

Chia sẻ về tình huống lúc đó, Ủy viên hội đồng Matt Ward cho biết: “Khoảng 9h45, tôi đang lái ô tô xuống đường thì đột nhiên chiếc xe lao dốc xuống chỗ trũng, động cơ rú ầm ĩ. Cứ như ngồi tàu lượn siêu tốc vậy, những chiếc xe khác cũng lần lượt sụp xuống rồi trèo lên. Tôi lập tức gọi điện báo cho nhà chức trách. Một lát sau, điều tôi lo sợ đã xảy ra – đường phố thực sự sụp. Trông cái hố to hệt miệng núi lửa, tựa như dấu vết thiên thạch rơi xuống Trái đất để lại. May là không có ai bị thương, nhưng nếu sự cố xảy ra khi đường đông đúc hơn, có thể vài chiếc xe sẽ nằm lại dưới hố”.

Chiếc hố có đường kính hơn 6 m.

Trong khi đó, Sean Dickenson, ông chủ một công ty chuyên sản xuất lốp xe, vẫn nhớ như in khoảnh khắc mình lao ra đường để kịp thời cứu một chiếc xe tải khỏi viễn cảnh rơi xuống hố. “Từ khi mở cửa hoạt động lại vào hôm 17/5, chúng tôi đã phát hiện mặt đường có chỗ trũng. Những chiếc xe đi qua đó liên tục xóc nảy.

Càng ngày tình trạng càng tồi tệ hơn, chúng tôi có thể thấy con đường đang dần lõm xuống. Hội đồng đã đến và yêu cầu các tài xế giảm tốc độ khi qua khu vực này”, anh nói. “Khi đang lo lắng trông ra đường, chúng tôi phát hiện một chiếc xe tải đang dần lún xuống. Tôi phải lao ra để ngăn tài xế đi vào đoạn đường đó trước khi anh ta gặp chuyện bất trắc. Sau đó, người này đã đỗ xe bên vỉa hè”.

Nhà chức trách đã phong tỏa con đường.

Peter Andrew, một người dân địa phương 29 tuổi, cảm thấy may mắn vì sự cố trên không khiến ai bị thương. “Đó là đoạn đường tấp nập xe cộ, một số chiếc ô tô suýt nữa đã đi vào chỗ nguy hiểm. Tôi thấy ngạc nhiên vì cơ quan chức năng không phong tỏa đoạn đường này sớm hơn, bởi nó đã có dấu hiệu hư hỏng từ vài ngày trước rồi”, anh chia sẻ.

“Đúng là phép màu khi không có ai bị thương, đây là tuyến đường chính nối liền thị trấn với các địa phương khác, bình thường luôn có nhiều phương tiện đi qua. Tôi không tin nổi một con đường lớn như thế lại có thể sụp nát tan thành hố sâu, quá đáng sợ”.

Trước đó, con đường đã có dấu hiệu sắp sụp.

Hiện tại đoạn đường đã được phong tỏa trong lúc công ty Severn Trent Water đánh giá thiệt hại và đưa ra kế hoạch sửa chữa, dự kiến cần ít nhất 4 tuần để hoàn thành. Các phương tiện sẽ được chuyển hướng sang Leamore Lane, Green Lane và Court Way, cơ quan chức năng cũng khuyến nghị tài xế tránh đi vào đường Hospital để tránh tắc nghẽn giao thông, chậm trễ hành trình.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin mới nhất