Vòng quanh Thế giới

Rơi xuống vực sâu 300 m, nhà leo núi nổi tiếng tử vong thương tâm

Theo DailyStar
Chia sẻ

Trong lúc đang trèo xuống vách đá ở El Potrero Chic, Mexico cùng với người bạn Aidan Jacobson, nhà leo núi Brad Gobright bất ngờ hụt chân rơi xuống từ độ cao 300 m.

Vụ tai nạn thương tâm đã khiến nhà leo núi 31 tuổi tử vong tại chỗ. Người bạn đồng hành Aidan Jacobson (26 tuổi) cũng bị ngã như Brad, song lại may mắn thoát được dù bị thương mắt cá chân.

Brad Gobright gặp tai nạn khi trèo xuống vách núi cao 300 m.

Phát biểu về sự cố này, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết: “Chúng tôi đang thúc đẩy công tác điều tra của chính quyền địa phương, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ nếu họ cần đến bất kỳ phòng ban nào. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình nạn nhân, và xin phép không bình luận gì thêm về cái chết của anh ấy”.

Anh là một nhà leo núi nổi tiếng ở Mỹ.

Trước thời khắc kinh hoàng, hai nhà leo núi đang cẩn thận trèo xuống vách đá ở El Potrero Chic, Mexico trên hai sợi dây đối trọng nhau. Jaconson nói: “Tôi hỏi hiện tại đã tụt dây được chưa, Brad liền đáp ổn rồi, có thể bắt đầu. Chúng tôi cũng không thắt nút trên sợi dây thừng, cứ thế mà trèo xuống, tôi bên trái, anh ấy bên phải. Đột nhiên, tôi nghe một tiếng 'pop', sau đó cả hai đột ngột rơi xuống vực”.

Brad còn được các đồng nghiệp yêu quý.

Trước tin dữ của đồng nghiệp, nhà leo núi Alex Honnold đã chia buồn với những người yêu mến anh trên Instagram: “Tôi rất tiếc khi nghe tin Brad Gobright vừa qua đời trong một tai nạn leo núi. Cậu ấy là một chàng trai ấm áp, tốt bụng, là đồng nghiệp và cũng là người bạn tâm đầu ý hợp của tôi. Tôi biết mình nên chia sẻ kiến thức về việc phòng tránh tai nạn và giữ an toàn khi leo núi, nhưng xin lỗi, hiện tại tâm trí tôi không sao tập trung vào việc đó được”.

Nhưng anh đã mãi mãi ra đi ở tuổi 31.

“Tôi đau lòng khi nghĩ đến Brad, đến gia đình, bạn bè cậu ấy, và cả chúng ta - những người được Brad truyền cảm hứng. Cậu thực sự là một viên ngọc quý, có ưu có khuyết, nhưng chưa bao giờ lầm đường lạc lối. Giới leo núi đã mất đi một tia nắng rạng rỡ. Hãy yên nghỉ nhé, Brad”, anh tiếp tục.

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Tin mới nhất