Vòng quanh Thế giới

Ra đường mùa dịch nhưng không đeo khẩu trang, người đàn ông bị trói vào cột gây tranh cãi

Theo Shanghaiist
Chia sẻ

Mới đây, đoạn clip người đàn ông bị cán bộ y tế trói vào cột, mắng một trận té tát vì không đeo khẩu trang đã gây xôn xao khắp mạng xã hội Trung Quốc.

Trong đoạn clip được quay tại thành phố Bộc Dương, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc), một người đàn ông mặc áo đen bị trói chặt vào cột, đối diện là nhân viên đội tự quản trong bộ đồ bảo hộ. Chỉ liếc mắt qua trong phút chốc, ai cũng có thể nhận ra sự đối lập rõ rệt giữa hai người: một che kín từ đầu đến chân, người còn lại chẳng có lấy một món đồ để bảo vệ bản thân mình trước dịch bệnh.

Một thành viên đội quản chế khác đứng khuất sau cây cột, đang lúi húi thắt chặt dây trói, giữ cho người đàn ông đứng yên tại chỗ.

Người đàn ông bị trói chặt vào cột nhà.

Chứng kiến cảnh có người ra đường mà không dùng bất cứ biện pháp bảo vệ nào, nhân viên đội tự quản nổi giận mắng té tát vào mặt người đàn ông: “Sao lại không đeo khẩu trang! Ông còn muốn sống nữa không? Ông không cần mạng của mình nhưng người khác thì cần đấy!” 

Đoạn clip gây tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc.

Sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, đoạn clip này lập tức thu hút nhiều luồng ý kiến trái chiều vì cách phản ứng của đội tự quản. Giải thích cho hành động này, giới chức thành phố Bộc Dương cho biết người đàn ông này thường xuyên đi ngang trạm kiểm soát, song không bao giờ chịu đeo khẩu trang, bất chấp nhân viên đã nhiều lần cảnh báo về tầm quan trọng của việc phòng dịch.

Bên cạnh đó, họ cũng thừa nhận đội tự quản đã chọn cách xử lý không thích đáng. Cảnh sát thành phố sẽ có biện pháp kỷ luật đối với các nhân viên này, đồng thời đào tạo lại, tránh xảy ra tình huống tương tự.

Chia sẻ

Theo

Shanghaiist

Tin mới nhất