Vòng quanh Thế giới

Quy định ‘lạ đời’: Cấm vận chuyển thi thể người chết trong thang máy

Theo SCMP
Chia sẻ

Vì lệnh cấm này, thân nhân người đã khuất buộc phải khiêng thi thể từ tầng 17 xuống dưới toà nhà.

Ngày 9/6, bà cụ Gu Latai, 95 tuổi, qua đời tại nhà riêng tại một khu chung cư ở thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Khi thân nhân chuẩn bị quan tài để di chuyển thi thể cụ xuống dưới lầu, họ bất ngờ nhận được một thông báo “Cấm vận chuyển thi thể trong thang máy”.

Thông báo cấm được người nhà cụ Gu chụp lại. Ảnh: Sohu

Con gái của cụ bà, chị Xu Apo, cho biết mặc dù gia đình chị cảm thấy lệnh cấm là không hợp lý. Tuy nhiên vì không muốn mọi người trong khu dân cư bàn tán, vì vậy, họ đã chọn cách tuân thủ.

“Cứ nghĩ đến thông báo đó, tôi lại cảm thấy tức giận. Tại sao thang máy chở hàng lớn như vậy chúng tôi lại không được dùng nó để di dời thi thể của mẹ?”, chị Xu bức xúc.

Trước sự bức xúc của thân nhân người đã khuất, đại diện chung cư cho hay: “Quyết định này được đa số cư dân tán thành”.

Sự việc trên nhanh chóng thu hút sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng Trung Quốc. Trong khi có một số ý kiến cho rằng, việc người chết xuất hiện trong thang máy có thể tạo tâm lý sợ hãi cho phụ nữ và trẻ nhỏ, đa số đều bày tỏ thái độ không hài lòng trước quy định cấm này.

“Các khu chung cư đều có rất nhiều người già sinh sống. Họ có thể qua đời bất kỳ lúc nào. Nếu tất cả đều ban hành quy định này, chúng tôi đều phải sử dụng thang bộ hay sao. Điều này thật sự thiếu tôn trọng người đã khuất“, một người bình luận.

Nhiều người bức xúc trước quy định lạ lùng của khu chung cư. Ảnh: Sohu

Trước đó, vào năm 2014, tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh cũng xuất hiện trường hợp tương tự, khi một người đàn ông qua đời trong khi thực hiện phẫu thuật trên tầng hai của một bệnh viện. Tuy nhiên, khi gia đình đến để di chuyển thi thể nạn nhân bằng thang máy, các nhân viên tại toà nhà đã chặn ở cửa và yêu cầu họ dùng thang bộ.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin mới nhất