Vòng quanh Thế giới

Người Trái Đất đã tạo ra được phi thuyền xuyên vũ trụ của tộc Xây-da?

Tuấn Nguyên
Chia sẻ

Trái bóng khổng lồ này có thể cứu sống mạng người khỏi thảm hoạ động đất, sóng thần hay bão lớn mà không lo bị ngạt vì thiếu không khí.

Khi thảm hoạ thiên nhiên như động đất hay sóng thần xảy ra, thật khó để tìm một nơi trú ẩn an toàn. Nhưng với hệ thống an toàn cá nhân Survival Capsule với cấu tạo của một quả bóng khổng lồ, mối đe doạ đến tính mạng gần như là không có.

gokuandbardocksspacepods

Hình ảnh trong truyện.

maxresdefault-3

Mô hình ngoài đời.

Một số cư dân mạng còn ví von hình dáng của Survial Capsule khá giống khá giống phi thuyền hình cầu của chủng tộc Saiya, từng đổ bộ trong bộ truyện Dragon Ball của tác giả Akira Toriyama. Nếu để ý không kỹ, nhiều người sẽ nhầm lẫn đây là mô hình của quả cầu ấy đã được fan tạo ra.

Thật chất thì Survival Capsule được thiết kế dưới dạng hình tròn có hai cửa sổ nhỏ phía nóc, cho phép người bên trong có thể quan sát và nhìn thấy những chuyện xảy ra xung quanh, đồng thời giúp họ đảm bảo an toàn hơn rất nhiều so với những căn nhà tránh thiên tai thông thường trong trường hợp khẩn cấp.

Julian Sharpe, người sáng lập ra Survival Capsule cho biết: “Nó chính là lựa chọn hoàn hảo cho tài sản cũng như tính mạng con người gia đình bạn bất kể là ngày hay đêm và dù bất cứ chuyện gì xảy ra.”

Với thiết kế nổi, bạn sẽ không cần lo lắng vì khả năng ngập khi mực nước dâng cao, đặt biệt trong trường hợp sóng thần xảy ra. Hơn nữa Survival Capsule có hệ thống thăng bằng cố định phần bong bóng ở phía dưới, giúp ngăn chặn những tình huống đảo ngược hay lộn xộn trên mặt nước.

Với cấu trúc vỏ khung bằng nhôm cứng toàn bộ, được thiết kế bởi đội nghĩ kỹ sư hàng không vũ trụ, Survival Capsule gần như miễn nhiễm với những va đập mạnh, độ bền cao và đặc biệt có khả năng giữ nhiệt cho người sử dụng trong thời gian chờ đội ngũ cứu hộ giải thoát. Trước đó, các nhà thiết kế đã có một vài thử nghiệm thực sự nhằm kiểm tra sức mạnh và khả năng chống chịu của Survival Capsule. Julian Sharpe chia sẻ, sau khi trải qua những bài thử nghiệm, Survival Capsule hoàn toàn có thể đáp ứng những ảnh hưởng, tác động mạnh từ bên ngoài, đặc biệt là sóng thần.

Survival Capsule cũng được thiết kế với những kích thước khách nhau tuỳ thuộc vào lượng người sử dụng, loại nhỏ nhất dành cho 2 người, cho đến gia đình với số lượng 10 người hoặc hơn thế nữa cho các doanh nghiệp, trường học. Cũng tuỳ thuộc vào kích thức mà Survival Capsule có thể được thiết kế thêm hệ thống âm thanh hoặc nhà vệ sinh.

Ý tưởng này được Julian Sharpe hình thành từ 2004 khi tin tức về Indonesia phải hứng chịu trận sóng thần Tsunami lịch sử cướp đi mạng sống của 225 ngàn người. Ông cho biết: “Mặc dù với hệ thống cảm báo sớm, 90% người dân sẽ thoát chết những 10% còn lại sẽ không còn thể sống xót. Trong trận sóng thần Tsunami, 2,5 triệu người dân phải hướng chịu và 10% bị nhấn chìm quả thật là con số quá lớn và nếu có những thiết bị an toàn chống chịu thì con số đó chỉ còn có thể là 1-2%.”

Trận sóng thần Tsunami lịch sử tại Indonesia vào năm 2004 đã cướp đi 225 ngàn sinh mạng.

Trận sóng thần Tsunami lịch sử tại Indonesia vào năm 2004 đã cướp đi 225 ngàn sinh mạng.

Hiện tại, mức chi phí dành cho thiết bị này vẫn chưa được công bố nhưng đã có rất nhiều đơn đặt hàng tại trang web của công ty.

1509bong1

1509bong2 1509bong3 1509bong4 1509bong5 1509bong6 1509bong8 1509bong9

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Nguyên

tag-icon
Tin mới nhất