Vòng quanh Thế giới

Phi công cởi đồng phục, vô tư ngủ ở khoang hạng nhất khiến hành khách choáng váng

Theo Mirror
Chia sẻ

Viên phi công của hãng United Airlines đã nghỉ ngơi 1 tiếng trong chuyến hành trình dài xuyên Đại Tây Dương kéo dài 7 tiếng và hành động của anh ta khiến hành khách lo ngại về sự an toàn.

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay UA161 của hãng United Airlines, có lộ trình từ New Jersey tới Glasgow, rời sân bay quốc tế Liberty lúc 7h40 chiều ngày 22/8 và đến sân bay Glasgow lúc 7h30 sáng ngày hôm sau. Hành khách trên chuyến bay này đã sốc khi họ thấy một phi công cởi bộ đồng phục của mình và đắp chăn nằm ngủ ngay trong khoang hạng nhất.

Hành khách trên chuyến bay của hãng United Airlines sốc khi thấy phi công ngủ ở khoang hạng nhất. Ảnh: Daily Record WS.

Được biết, viên phi công này đã nghỉ ngơi 1 tiếng trong chuyến hành trình dài xuyên Đại Tây Dương kéo dài 7 tiếng từ Newark, New Jersey. Các hành khách lo ngại hành động của viên phi công sẽ gây ra rủi ro.

Một thanh tra cảnh sát đã nghỉ hưu hiện đang làm cố vấn an ninh đã chụp lại một bức ảnh của viên phi công sau khi anh ta đặt bộ đồng phục xuống bên cạnh và vô tư ngủ trên giường. Ông nói với tờ Daily Record: “Phi công đã đi vào nhà vệ sinh và đổi đồng phục thành áo phông trước khi tới khoang hạng nhất và nghỉ ngơi. Khi thức dậy, anh ta mặc lại đồng phục và liên lạc với phi hành đoàn để quay trở lại buồng lái.

Các cảnh sát từng gặp nhiều phiền toái và chỉ trích khi họ bị chụp lén đang ngủ trong xe tuần tra. Vì vậy tôi không nghĩ rằng phi công của một chuyến bay đang chở hàng trăm người không nên làm một hành động dễ gây ra nhiều bất bình như vậy.

Anh ta đã ngủ trong một tiếng rưỡi. Chuyến bay kéo dài khoảng 7 tiếng. Chắc chắn nếu các phi công cần nghỉ ngơi giữa chuyến bay, họ nên làm điều đó mà không để các hành khách chứng kiến. Tôi đã đi du lịch đến Mỹ nhiều lần và chưa bao giờ chứng kiến ​​cảnh tượng này”.

Hành khách trên chuyến bay từ Newark, New Jersey đến Glasgow đã rất lo lắng. Ảnh: Michael Ochs Archives.

Một thành viên phi hành đoàn giấu tên làm việc cho một hãng hàng không lớn cho biết: “Đây không phải là một hành động bình thường mà tôi biết. Tôi thấy việc một phi công cởi đồng phục của mình và ngủ trong một chuyến bay là một hành động bất bình thường.

Tôi cũng cảm thấy kỳ lạ khi một phi công nên biết được rằng họ được nghỉ ngơi ngắn nếu thời gian bay là dưới 11 tiếng. Họ sẽ có một chỗ ngồi dự bị trong khoang hạng thương gia nhưng thường thì, phi công sẽ nghỉ ngơi ngay trong buồng lái. Thật dễ hiểu khi một số hành khách lại cảm thấy lo lắng”.

Hãng hàng không nói rằng các phi công được yêu cầu nghỉ ngơi trong các chuyến bay xuyên qua Đại Tây Dương. Ảnh: EyeEm.

Chuyên gia hàng không David Learmount mô tả hành động của viên phi công là “bất thường”, nhất là việc chuyến bay này được thực hiện dưới sự kiểm soát của một phi hành đoàn 3 người. Ông nói: “Có vẻ như thành viên phi hành đoàn đang nghỉ ngơi có tổ chức. Đôi khi các hãng hàng không hoạt động với một phi hành đoàn tăng cường - các chuyến bay sẽ có ba phi công thay vì hai người như thường lệ. Nhưng các hãng này sẽ không để phi công làm chuyện đó trên một chuyến bay từ bờ biển phía đông của Mỹ đến Anh”.

Hãng hàng không United Airlines sau đó đã đưa ra lời giải thích: “Trên các chuyến bay xuyên qua Đại Tây Dương, phi công được yêu cầu nghỉ ngơi. Chuyến bay này được điều hành bởi một phi hành đoàn 3 người và lúc đó phi công này đang trong thời gian nghỉ ngơi của anh ta”.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất