Vòng quanh Thế giới

Phát hiện xác người trong bụng cá sấu dài hơn 4 mét

Theo Asiaone
Chia sẻ

Người ta tìm thấy xác cùng quần áo của một người trong dạ dày của con cá sấu ở quận Ulu Suai, phía bắc Sarawak (Malaysia).

Hôm 7/12, ở quận Ulu Suai, phía bắc Sarawak (Malaysia), đội Công tác Động vật hoang dã trực thuộc Tập đoàn Lâm nghiệp Sarawak (SFC) đã bắn chết một con cá sấu dài 4,2 m với sự giúp đỡ của cảnh sát và dân làng. Loài bò sát này bị săn khi nó đang nằm trên một con sông chảy qua đồn điền của Sarawak. Sau khi chết, người ta tìm thấy trong dạ dày của nó có nhiều xương, hài cốt, lẫn quần áo của người.

Cuộc săn lùng cá sấu được bắt đầu vào ngày 29/11 sau khi người dân phát hiện ra có xương cốt con người nằm trên một bờ sông chạy qua đồn điền ở Sarawak (Malaysia).

Giám đốc điều hành của SFC, ông Zolkipli Mohamad Aton, cho biết xương và quần áo được tìm thấy trong dạ dày con cá sấu được cho là của một công nhân đồn điền người Indonesia có tên Abdul Scenju, 33 tuổi, bị mất tích khi đang nhặt rau dọc bờ sông.

Cuộc săn lùng loài vua đầm lầy này được bắt đầu vào ngày 29/11 sau khi người dân phát hiện ra có xương cốt con người nằm trên một bờ sông chạy qua đồn điền giữa Miri và Bintulu. Tại các điểm gần đó, những mảnh xương trông giống bàn tay con người cũng được tìm thấy.

Xương và quần áo con người được tìm thấy trong dạ dày của loài bò sát ăn thịt này.

Ông Zolkipli cho biết sau khi một số nhân viên nhà đất báo cáo rằng họ đã nhìn thấy có một con cá sấu lớn ẩn nấp trong khu vực đầm lầy, cảnh sát ngay lập tức điều động SFC để truy tìm loài vật nguy hiểm ấy.

Trong một thông cáo báo chí, ông Zolkipli cảm ơn cảnh sát và người dân địa phương vì đã giúp đỡ trong việc bắt giữ loài bò sát giết người. Bên cạnh đó, ông cũng nhắc nhở người dân hãy báo cho chính quyền hoặc gọi đường dây nóng của SFC khi gặp những sinh vật nguy hiểm thay vì cố gắng tự mình giải quyết chúng.

“Cá sấu rất nguy hiểm, vì vậy điều tốt nhất là gọi chúng tôi nếu có bất kỳ chuyện gì xảy ra.” - ông Zolkipli cảnh báo.

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất