Vòng quanh Thế giới

Phát hiện phần sót lại của 'tàu kim cương' sau 334 năm nằm dưới lòng đại dương

Theo The Sun
Chia sẻ

Cách đây 20 năm, những mảnh vỡ của con tàu được phát hiện. Tuy nhiên, địa điểm chính xác, nơi con tàu "dừng chân" vẫn không thể xác định.

7 khẩu pháo và mỏ neo của con tàu được các thợ lặn tìm thấy ngoài khơi bờ biển Cornish, sau 334 năm chìm đắm, The Sun đưa tin ngày 11/6.

Khẩu pháo của con tàu được tìm thấy sau 334 năm nằm dưới đại dương. Ảnh: SOUTH WEST NEWS SERVICE

Năm 1684, tàu buôn trăm tỷ mang theo lượng lớn kim cương và ngọc trai trị giá 8 triệu bảng Anh (hơn 200 tỷ đồng) rời Ấn Độ trở về nước Anh. Tuy nhiên, trên đường về, con tàu gặp phải cướp biển ngoài khơi bờ biển Malabar của Ấn Độ. Sau trận chiến sống còn, các thủy thủ trên tàu rơi vào tình trạng không có lương thực cứu đói. Không lâu sau đó, một cơn bão lớn ập đến, lấy đi tính mạng của hầu hết các thủy thủ, đồng thời cũng nhấn chìm con tàu xuống lòng đại dương.

Hai thủy thủ may mắn sống sót trong trận bão năm đó đã cho xuất bản một cuốn sách, kể về chuyến hành trình của họ. Họ cho biết, trên các chuyến tàu buôn thời xưa hầu hết đều có trang bị pháo, phòng trường hợp bị tấn công. Tuy nhiên, khi các thủy thủ dùng pháo để đánh bại các tên cướp biển, chẳng may đã để va chạm vào con tàu, khiến nó bị “tổn thương”.

11 tuần sau trận chiến, các thủy thủ không có đủ thức ăn và nước uống. Sức khỏe họ suy yếu trầm trọng, thêm vào đó, con tàu cũng chưa kịp phục hồi “vết thương”, nên nó không còn đủ sức chịu đựng cơn bão.

Chiếc mỏ neo được tìm thấy dưới lòng đại dương. Ảnh: SOUTH WEST NEWS SERVICE

Cách đây 20 năm, những mảnh vỡ của con tàu được phát hiện. Tuy nhiên, địa điểm chính xác, nơi con tàu “dừng chân” vẫn không thể xác định.

Trước sự kiện đáng mừng này, nhà khảo cổ David Gibbins cho hay: “Cuối cùng, sau rất nhiều năm trời bị đại dương chôn vùi, chúng tôi cũng có thể tìm được con tàu. Tuy vậy, rất đáng tiếc, số kim cương và ngọc trai lại 'lạc trôi'”.

Mặc dù chiến thắng trước các tên cướp biển, tuy nhiên con tàu cùng các thủy thủ vẫn không thoát khỏi “số mệnh”. Ảnh: SOUTH WEST NEWS SERVICE

Những viên kim cương và ngọc trai vẫn còn ở đâu đó dưới lòng đại dương. Ảnh: SOUTH WEST NEWS SERVICE

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất