Vòng quanh Thế giới

Phát hiện gây sốc bên trong bụng con cá thầy tu

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Sau con cá nhà táng với 1.000 mảnh nhựa trong bụng được phát hiện ở Indonesia, người ta tiếp tục tìm thấy điều tương tự bên trong xác một con cá thầy tu ở Hàn Quốc. Đây rõ ràng là hồi chuông cảnh báo tới vấn đề môi trường, đặc biệt là việc sử dụng nhựa của con người.

Con cá trên được bắt tại khu vực biển ở thị trấn Buan, tỉnh Jeolla Bắc (Hàn Quốc) vào ngày 26/11. Ông Hwang, ngư dân bắt con cá trên nhận thấy phần bụng loài sinh vật phình to hơn bình thường. Cá thầy tu được biết đến là loài sinh vật biển có phần miệng khá rộng. Chúng thường “săn bắt” những loài khác như mực hoặc cá thân bẹt, giúp các ngư dân “bắt một được hai”, có thêm thu nhập.

Do vậy, khi phát hiện phần bụng to lớn của con cá, ông Hwang rất háo hức. Tuy nhiên, sau khi tiến hành cắt mổ, ông ngỡ ngàng khi phát hiện bên trong là một chai nhựa dung tích 500 ml.

Một chai nhựa dung tích 500 ml được tìm thấy bên trong khoang bụng một con cá thầy tu ở Hàn Quốc. Ảnh: EPA

Ông Hwang cho hay: “Những ngày vừa qua, không chỉ con cá thầy tu trên, chúng tôi còn phát hiện rất nhiều rác thải nhựa bên trong khoang bụng của một số loài cá khác”.

Các nhà hoạt động môi trường đang nỗ lực kêu gọi sự giúp đỡ từ chính phủ, trong việc xử lý chất thải từ nhựa. Lee In-gyu, một thành viên trong hiệp hội vì môi trường tại tỉnh Jeolla Bắc cho nói: “Ông Hwang phát hiện bên trong bụng con cá chứa chai nhựa, liền chụp ảnh và gửi cho tôi. Nó cho thấy tình trạng ô nhiễm biển ở Hàn Quốc đang trở nên nghiêm trọng hơn”.

Trước đó, vào ngày 20/11, ngư dân tại bờ biển Sulawesi, phía tây Indonesia phát hiện một con cá nhà táng trôi dạt, trong bụng chứa số lượng “khủng” chất thải nhựa, bao gồm 115 chiếc cốc, 25 túi nhựa cùng cùng 1.000 mảnh nhựa khác.

Con cá nhà táng trôi dạt bờ biển Indonesia. Ảnh: EPA

Ông Pandjaitan, người vận động cho việc giảm sử dụng nhựa, nói: “Thật đáng lo ngại khi con người dường như không quan tâm tới môi trường. Những sinh vật khác ở đại dương cũng có thể bị đầu độc bởi rác thải nhựa và điều này rất nguy hiểm của cuộc sống của chúng ta”.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất