Vòng quanh Thế giới

Phẫn nộ cha bán con 22 ngày tuổi lấy tiền tiêu xài

Phương An
Chia sẻ

Một ông bố ở Trung Quốc nhẫn tâm bán đứa con còn đỏ hỏn cho gia đình khác để đổi lấy 160.000 tệ (khoảng 550 triệu đồng).

Ngày 5/7, người đàn ông họ Zheng, 44 tuổi, sống tại Phúc Kiến, Trung Quốc bị bắt sau khi bán con trai 22 ngày tuổi. Tại cơ quan điều tra, Zheng thừa nhận đã nhờ một người họ hàng tìm mối bán con mình. Một gia đình hiếm muộn ở Giang Tây đã quyết định mua đứa bé với giá 160.000 tệ (khoảng 550 triệu đồng).

Sau khi nhận tiền, Zheng giữ lại cho mình 95.000 tệ (khoảng 325 triệu đồng), chia cho người môi giới 40.000 tệ và người họ hàng tìm môi giới 25.000 tệ. 3 người sau khi cầm tiền còn vui vẻ cùng nhau đi ăn uống để chúc mừng. Thế nhưng, khi họ bắt đầu ăn, cảnh sát đã ập đến và đưa tất cả về đồn.

Em bé 22 ngày tuổi bị cha đẻ bán với giá 160.000 tệ.

Tại đồn, Zheng nài nỉ cảnh sát xét đến hoàn cảnh gia đình mà đưa ra mức án xử nhẹ cho anh ta. Theo lời khai của Zheng, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên anh không còn lựa chọn nào khác là phải bán con đi và cũng hy vọng có thể có một gia đình khá giả, điều kiện tốt hơn để chăm sóc con trai anh ta.

Zheng khai rằng, ngoài phải chăm sóc 2 đứa con, mỗi tháng anh còn phải chi trả 3.000 tệ cho hóa đơn y tế của người cha già ốm yếu. Hơn nữa, vợ anh ta mắc bệnh tâm thần phân liệt, đôi khi cô còn cởi quần áo, đi tiểu ở nơi đông người. Trong khi đó, Zheng lại là thợ mộc, một ngày chỉ kiếm được 180 tệ và phải đi vay mượn khắp nơi mới có thể gánh vác được gia đình.

Anh Zheng, người đã nhẫn tâm bán con đẻ của mình.

Sau khi bị bắt, Zheng tỏ ra vô cùng hối hận về những gì anh ta đã làm. Hiện tại, anh ta nói rằng không mong ước điều gì hơn là được về nhà và chăm lo cho các con. “Ngay cả khi tôi phải đi ăn xin nơi đầu đường xó chợ, tôi cũng hi vọng được chăm lo cho các con“, Zheng than thở.

Cảnh sát cũng tiết lộ nỗ lực bán con trai của Zheng được phơi bày sau khi họ tìm thấy một đường dẫn trên We Chat, nơi những người thân và môi giới tìm kiếm những “khách hàng tiềm năng”. Hiện đã có 8 người bị bắt giữ vì liên quan tới vụ việc này. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất