Vòng quanh Thế giới

Phẫn nộ cảnh giáo viên mần non bạo hành học sinh không thương tiếc, dùng chổi lau nhà đánh liên tiếp vào người trẻ

Phương An
Chia sẻ

Chỉ trong vòng 1 tháng, hai nữ giáo viên đã bạo hành học sinh tới 41 lần nhưng họ vẫn cố cãi rằng phương pháp "giảng dạy" như vậy là bình thường ở quê nhà và "không ai bảo cô không được đánh học sinh bằng roi ở Ý".

Hai giáo viên mầm non người Trung Quốc ở Ý đã bị bắt giữ với cáo buộc bạo hành 10 học sinh 3-6 tuổi tại nhà trẻ trong khu phố người Hoa thuộc thành phố Prato ở Tuscany, miền bắc nước này. Theo camera giám sát ghi lại, hai giáo viên Zheng Moli, 38 tuổi và Hong Pingping, 26 tuổi, đã nhiều lần đá, đẩy các bé xuống sàn nhà và dùng roi, chổi lau nhà đánh các em.

Video: Hai giáo viên mầm non bạo hành học sinh

Vụ việc chỉ được phơi bày ra ánh sáng sau khi một trong những giáo viên của trường mẫu giáo tâm sự với một phụ huynh về việc hành vi ngược đãi có thể xảy ra tại nhà trẻ. Sau đó, người này đã gọi điện báo cảnh sát.

Sau khi nhận được tin, cảnh sát đã âm thầm mở một cuộc điều tra vào tháng 12/2018 và lắp đặt camera trong 3 phòng học. Trong khi đó, trường mẫu giáo này có khoảng 10 phòng học.

Trong cảnh quay do cảnh sát công bố, một nữ giáo viên mặc váy trắng dường như đang tát và đá vào người một đứa trẻ ngồi cạnh cửa ra vào, trước khi cô ta rời khỏi phòng học. Một cảnh quay khác cho thấy một nữ giáo viên đang đuổi theo một học sinh và đánh cậu bé bằng chổi lau nhà.

Nữ giáo viên dùng roi đánh học sinh.

Báo cáo cho biết, tất cả học sinh trong nhà trẻ này đều là người gốc Hoa. Hai nữ giáo viên tổng cộng đã bạo hành trẻ em tới 41 lần chỉ trong vòng một tháng. Cụ thể, cô Zheng Moli bị cáo buộc bạo hành học sinh 30 lần, trong khi đó cô Hong Pingping là 11 lần.

Mặc dù có bằng chứng rõ ràng về việc hai cô giáo này bạo hành học sinh nhưng cô Zheng Moli, người được cấp bằng giáo dục tại Trung Quốc, vẫn cố cãi rằng phương pháp “giảng dạy” như vậy là bình thường ở quê nhà và “không ai bảo cô không được đánh học sinh bằng roi ở Ý”.

Ngoài hai giáo viên này còn có giáo viên thứ 3 (không rõ danh tính) cũng đang bị điều tra nhưng chưa bị bắt giữ.

Một giáo viên đang cầm chổi lau nhà đuổi đánh học sinh.

Vào ngày 19/2, một giáo viên mầm non tên Lan (22 tuổi) làm việc tại một trường mầm non ở quận Yanta, tỉnh Thiểm Tây đã bị kết án 8 tháng tù vì đâm học sinh của mình bằng kẹp giấy trong giờ ngủ trưa. Trong clip được quay lại, cô giáo này đã sử dụng kẹp giấy để chích vào tay, chân, mông của hơn 20 học sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất