Vòng quanh Thế giới

Nữ tiếp viên hàng không tiết lộ lý do sống sót suốt 10 tiếng rơi xuống biển

Trang Vũ
Chia sẻ

Nữ tiếp viên hàng không người Anh cho biết “yoga và ca hát” đã giúp cô sống sót 10 tiếng trên biển sau khi rơi khỏi con tàu du lịch.

Vào ngày 19/8, nữ tiếp viên hàng không người Anh Kay Longstaff, 46 tuổi, đã bị rơi khỏi tàu di lịch Norwegian Star, ngoài khơi biển Croatia, cách đất liền 96 km, và đã ở trong nước suốt 10 tiếng đồng hồ cho đến khi được giải cứu. Cô cho biết tập yoga và ca hát đã giúp cô cầm cự trong một thời gian dài như vậy.

Key bị rơi khỏi con tàu Norwegian Star khi nó đang đi đến Venice từ cảng Vargarola gần Pula, Croatia.

Kay Longstaff bị rơi xuống biển ngoài khơi Croatia, cách đất liền 96 km.

Công dân Anh đã được cứu sống sau cuộc tìm kiếm kéo dài 10 tiếng.

Kay được cho là đã rơi xuống biển cách thành phố Pula của Croatia 96 km về phía nam vào khoảng nửa đêm ngày 19/8. Cô đã uống rượu trong đêm đó trước khi bị rơi khỏi tàu. Một cuộc tìm kiếm đã được thực ra và tàu tuần tra bờ biển “Cavtat” và một chiếc máy bay tìm kiếm PC-9 của Croatia đã nhanh chóng được cử đến để giải cứu cô.

Kay đã được tìm thấy vào khoảng 8h30 sáng nay 20/8, theo giờ Anh, cách chỗ cô biến mất khoảng 1300 m. Kay đã được kéo lên trong cái lạnh 20 độ C của nước biển trong tình trạng chỉ mặc quần soóc và áo phông rồi được đưa lên tàu cứu hộ và đưa lên bờ an toàn.

Cô ngay lập tức được các nhân viên y tế điều trị và đưa đến bệnh viện ở Pula nhưng đã ra viện một thời gian ngắn. Kay sau đó được đoàn tụ với gia đình cũng đang ở trên tàu.

Một người trong đội giải cứu tiết lộ Kay đã nói với họ bí quyết giúp cô ấy sống sót sau 10 tiếng ngâm mình trong biển. “Cô ấy nói tập yoga giúp cô ấy cô ấy khỏe mạnh. Và Kay cũng nói rằng cô ấy đã hát để không cảm thấy lạnh khi ngâm mình trong biển”, một người giải cứu nói.

Một quan chức bệnh viện xác nhận: “Người phụ nữ Anh đã được đưa đến bệnh viện và không bị nguy hiểm đến tính mạng”.

Kay được cứu sống sau 10 tiếng ở trong nước.

Đội cứu hộ Croatia chụp ảnh với Kay sau khi cô đã được nhân viên y tế kiểm tra.

Nữ tiếp viên hàng không cho biết tập yoga và ca hát đã giúp cô sống sót.

Phát biểu sau vụ giải cứu đáng kinh ngạc, Kay nói: “Tôi đã ngã từ phía sau tàu Norwegian Star và tôi đã ở trong nước khoảng 10 tiếng. Những chàng trai tuyệt vời này đã cứu tôi.” Kay cũng cho biết cô đã “ngồi ở phía sau” khi bị rơi xuống khỏi tàu vào khoảng 11h45 tối ngày 19/8.

Các nhà chức trách Croatia đã kiểm tra máy quay an ninh (CCTV) trên tàu và thấy báo động đã được bật lên sau khi người phụ nữ bỗng biến mất, để lại túi xách và hộ chiếu trên boong tàu, trước khi phát hiện cô đã bị rơi xuống biển.

Kay chỉ mặc quần soóc và áo phông khi được nâng lên khỏi nước.

Nữ tiếp viên hàng không bị rơi ở phía sau tàu du lịch Norwegian Star.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Croatia, ông David Radas, cho biết: “Những người cứu hộ của chúng tôi liên lạc với phi hành đoàn của Norwegian Star và kiểm tra CCTV để biết chính xác thời điểm cô ấy bị rơi xuống nước. Bởi vì đã biết thời gian, họ có thể biết chính xác vị trí của con tàu“.

Một phát ngôn viên của công ty du thuyền cho biết: “Đã có một thông báo về việc một hành khách trên tàu Norwegian Star đã bị rơi xuống biển trong khi con tàu đang trở về Venice. Ngay sau khi được thông báo, con tàu bắt đầu tìm kiếm và thông báo cho các cơ quan chức năng. Chuyến tàu trở về Venice sẽ bị hoãn”.

Thuyền trưởng Lovro Oreskovic nói thêm: “Người phụ nữ Anh đã kiệt sức khi chúng tôi kéo cô ấy ra khỏi nước. Chúng tôi vô cùng vui mừng vì đã cứu được cô ấy”.

Văn phòng Ngoại giao Anh được cho là đã liên lạc với chính quyền Croatia về vụ việc một công dân Anh của họ được cứu sống trên biển.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất