Vòng quanh Thế giới

Nữ nghi phạm đang bị truy nã 'nổi như cồn' trên mạng xã hội Trung Quốc vì quá xinh đẹp

Phương An
Chia sẻ

Sau khi bức ảnh của nữ nghi phạm được lan truyền, tài khoản Weibo của cảnh sát thành phố viết: "Xinh đẹp không có gì là sai trái cả nhưng dùng nhan sắc để phạm pháp là không đúng".

Vào hôm 20/11 vừa qua, cảnh sát thành phố Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã công bố bức chân dung của nữ nghi phạm sinh năm 1999 đang lẩn trốn tên Qingchen Jingjing lên mạng xã hội. Theo đó, cô gái này bị cáo buộc tham gia nhóm tội phạm lừa tiền của khách hàng tại các quán bar và quán trà. Cảnh sát hiện đã bắt giữ được 2 thành viên trong băng nhóm 7 người và nữ tội phạm này vẫn đang lẩn trốn.

Cảnh sát cho biết, cuộc điều tra đã mở ra khi một người trình báo ông bị lừa hàng nghìn tệ tại một quán bar ở Miên Dương. Sau khi điều tra, cảnh sát cho biết nhóm tội phạm này đã hoạt động được ít nhất nửa năm và chuyên nhắm vào những người say xỉn.

Một người bạn cũ hồi trung học của Qingchen cho biết, nghi phạm được mệnh danh là “hoa khôi” của lớp và được nhiều chàng trai theo đuổi. Một đồng nghiệp cũ của nữ tội phạm trẻ tuổi cũng nói rằng cô gái rất cởi mở và tự tin về ngoại hình của mình.

Nữ tội phạm xinh đẹp đang bị cảnh sát truy lùng.

Cô ấy sinh năm 1999 và nhiều đồng nghiệp cũ đều nghĩ rằng cô ấy là một người ngây thơ, đơn thuần. Khi nghỉ việc, cô ấy nói sẽ đi du lịch nước ngoài với bạn trai”, một đồng nghiệp cũ của Qingchen kể lại.

Sau khi bức ảnh của Qingchen lan truyền trên mạng xã hội, tài khoản Weibo của cảnh sát thành phố viết: “Xinh đẹp không có gì là sai trái cả nhưng dùng nhan sắc để phạm pháp là không đúng“.

Khi bức ảnh được đăng tải, Qingchen bắt đầu nổi như cồn trên mạng xã hội. Nhiều người cảm thấy tiếc nuối cho nhan sắc của Qingchen. “Cô ấy có thể kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách trở thành một livestreamer thay vì đi lừa đảo“, một người bình luận. Hay một người khác viết: “Có lẽ cô gái này là một trong số ít ở Trung Quốc không muốn các bức ảnh của mình lan truyền đi khắp nơi“.

Trường hợp của Qincheng khiến nhiều người liên tưởng tới Jeremy Meeks - “nam tội phạm quyến rũ nhất thế giới”. Meeks là cựu thành viên của băng đảng khét tiếng Crips ở California, Mỹ. Hắn ta bị cảnh sát California bắt năm 2014 vì sở hữu và trộm cắp súng.

Cũng giống như Qingchen, ngoại hình điển trai của Meeks đã gây chú ý khi cảnh sát đăng lệnh truy nã lên Facebook. Sau khi ra tù năm 2016, Meeks đã hoàn lương và trở thành người mẫu nổi tiếng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất