Vòng quanh Thế giới

Những công trình kỹ vĩ bên trong một nửa thức ăn

Vân Ngọc
Chia sẻ

Hình ảnh được chụp từ phía trong những món ăn quen thuộc chắc chắn sẽ khiến nhiều người trong chúng ta phải ngạc nhiên, thích thú.

Hàng ngày chúng ta đưa vào cơ thể hàng chục món ăn với nhiều thành phần và cách chế biến, nhưng đã bao giờ bạn dành thời gian quan sát, nghiên cứu tất cả những thứ mình ăn? Và hai chuyên gia người Mỹ đã giúp chúng ta giải quyết một phần câu hỏi đó. Thậm chí nhiếp ảnh gia Beth Galton và nghệ nhân sắp xếp đồ ăn (food stylist) Charlotte Omnès đã có hẳn một công trình thú vị để nghiên cứu hình ảnh bên trong của những món đồ ăn tưởng chừng vô cùng quen thuộc.

Để ghi lại được những hình ảnh này, hai nghệ sĩ đã tốn khá nhiều thời gian và công sức. Nhưng bù lại, những gì họ ghi lại chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải thốt lên đầy ngạc nhiên, thích thú.

12

Tất cả các hình ảnh được ghi lại được đều do đích thân hai nghệ sĩ dàn dựng thủ công và chụp lại, chứ không nhờ đến sự trợ giúp của bất cứ loại máy móc nào.

2

Với một số món ăn, họ cắt đôi ra rồi chụp hình. Nhưng với một số món ăn phức tạp hơn, photoshop trở thành trợ thủ đắc lực cho hai nghệ sĩ. Thậm chí họ còn phải cho thêm một số chất giúp món ăn dễ đông đặc lại, từ đó thuận lợi hơn cho quá trình ghi hình.

7

Bức ảnh chú gà tây này khiến cả hai mất rất nhiều thời gian thực hiện. Đầu tiên, hai người phải làm đông con gà rồi cắt đôi bằng dao rất sắc. Nhưng họ cũng phải làm đi làm lại nhiều lần trước khi có được bức ảnh ưng ý.

10

Dù nhìn trên ảnh rất đẹp mắt nhưng hai nghệ sĩ hầu như không bao giờ ăn lại các món ăn trong buổi chụp.

6

Sau khi thực hiện xong dự án này, Galton và Omnès dự định sẽ nghỉ ngơi một thời gian trước khi bước vào dự án mới. Tuy nhiên họ vẫn rất hứng thú với những bức ảnh bên trong món ăn này, và có thể sẽ quay trở lại vào một ngày không xa.

3

4 5 8 9 11

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất