Vòng quanh Thế giới

Nhóm cướp lao xe bán tải vào siêu thị, khiêng cây ATM vào thùng rồi tẩu thoát

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một nhóm cướp đã ngang nhiên xông vào một siêu thị giữa ban ngày, khiêng cây ATM lên xe bán tải và tẩu thoát trước sự kinh hoàng của những người mua sắm.

Vào ngày 1/8, 7 tay súng đã đột nhập vào một siêu thị ở Lady Frere, tỉnh Đông Cape, Nam Phi trong khi hành khách vẫn đang mua sắm. Họ lao xe bán tải vào hẳn trước cửa siêu thị, khiêng máy rút tiền chứa R450.000 (787 triệu VND) tiền mặt vào thùng xe rồi tẩu thoát.

Clip ghi lại vụ trộm táo tợn này.

Trong cảnh quay được camera giám sát ghi lại, toàn bộ sự kiện gây sốc có thể được nhìn thấy rất rõ ràng. Ngay sau giờ mở cửa, nhóm cướp đã đột kích vào siêu thị rồi bắn vài phát súng lên trần nhà. Những người mua sắm sau đó choáng váng khụy xuống hoặc chạy đi tìm chỗ trốn.

Những tên cướp này sau đó đi tới máy rút tiền tự động rồi rút phích cắm điện, tách máy khỏi bức tường và khiêng nó về phía một chiếc xe bán tải vừa lao vào, trong khi đó, một tay súng khác vung một khẩu súng lục để che chắn chúng.

Vì cốp xe đang mở, bọn cướp dễ dàng khiêng máy rút tiền vào sau xe, trèo lên rồi tẩu thoát dễ dàng cùng máy rút tiền.

Nhóm cướp di chuyển cây ATM trên sàn và khiêng lên thùng xe bán tải.

Máy rút tiền này thuộc sở hữu của Cash Paymaster Services (Dịch vụ phát lương bằng tiền mặt), được Cơ quan An sinh Xã hội Nam Phi sử dụng để thanh toán các khoản trợ cấp và phúc lợi.

Quản lý cửa hàng Vuyo Mbimbi nói với tờ TimesLIVE rằng, 7 tên cướp xông vào cửa hàng vào lúc hơn 8h khi cửa hàng đang rất đông khách.

Nhóm cướp cố gắng nâng máy rút tiền vào cốp xe bán tải.

Anh nói: “Chúng chĩa súng vào những khách hàng và sau đó rút phích cắm máy ATM nằm bên trong cửa hàng trước khi khiêng nó vào một cốp một chiếc xe bán tải vừa lao vào cửa. Một tên trong số chúng bắn vào một máy quay. Cửa hàng lúc đó đang rất bận rộn vì có nhiều người đến rút tiền hưu trí. Cảnh sát đã được gọi đến hiện trường và may mắn là không ai bị thương”.

Cây ATM chứa R450.000 (787 triệu VND) tiền mặt.

Cảnh sát trưởng Namhla Mdleleni của Sở cảnh sát Nam Phi cho biết: “Hiện tại chúng tôi chưa thể bắt giữ được ai nhưng đang nghiên cứu camera giám sát và mở một cuộc điều tra quy mô lớn”.

Cảnh sát trưởng Mdleleni cũng xác nhận những tên cướp này đã lái một chiếc xe bán tải hiệu Opel Corsa màu bạc được trang bị biển số giả.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất