Vòng quanh Thế giới

Nhờ World Cup, người phụ nữ tìm lại bạn thân sau 56 năm xa cách

Theo SCMP
Chia sẻ

Thông qua một phóng viên thể thao tạm trú tại Nga, người phụ nữ này đã may mắn tìm lại được bạn cũ.

56 năm về trước, bà Lyudmila Mitricheva Ivanova ở Saransk, Nga bắt đầu sử dụng cái tên Liu Xia để viết thư kết bạn với Duan Chunxiu, một người phụ nữ Trung Quốc.

Bà Ivanova chia sẻ bà và bạn và bạn sử dụng tiếng Nga để trò chuyện. Bà đã viết 3 bức thư cho Chunxiu và nhận lại hai lá thư hồi âm, trong đó có một bức tiết lộ người bạn của bà là học sinh của trường trung học số 2, thị trấn Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam.

Bà Ivanva cầm trên tay những thứ nhận được từ người bạn qua thư. Ảnh: kaixian.tv

Ngoài ra, Chunxiu cũng gửi cho bà một tấm bưu thiếp có hình Tây Hồ, thành phố Hàng Châu (Chiết Giang), kèm theo đó là tấm ảnh chân dung thuở nhỏ. “Tớ 15 tuổi. Tớ học rất giỏi và có một cuộc sống hạnh phúc“, Chiuxiu chia sẻ trong bức thư viết năm 1962.

Không rõ vì sao cặp đôi này lại mất liên lạc, tuy nhiên, bà Ivanova sau đó vẫn lưu giữ các bức thư với hy vọng ngày nào đó có thể gặp được bạn qua thư.

Cuối tháng 6 vừa qua, khi 4 trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2018 diễn ra tại Saransk, bà Ivanova hay tin một phóng viên Trung Quốc thuê trọ một căn hộ gần nhà, vì vậy bà đã nhờ người này giúp bà tìm người bạn cũ. “Tôi chỉ muốn biết liệu người bạn qua thư của tôi có còn sống khỏe mạnh hay không”, bà Ivanova nói.

Tấm ảnh chân dung của bà Chiuxiu. Ảnh: kaixiantv

Những món quà mà bà Chiuxiu gửi tặng. Ảnh: kaixiantv

Zhang Heyun, phóng viên thể thao, đồng thời cũng là người giúp đỡ bà Ivanova cho biết anh đã chia sẻ bài đăng trên trang mạng xã hội Wechat. Chỉ một ngày sau đó, anh nhận được phản hồi từ một người dùng, cho biết Chiuxiu chính là người bạn cùng lớp thời thơ ấu của bà. Qua trao đổi, bà cho biết Chiuxiu hiện đã nghỉ hưu, sức khỏe cũng yếu.

Anh Zhang nói: “Bà Ivannova cũng đang phải nằm viện, nhưng bà vẫn rất vui khi nghe tin về người bạn cũ“. Đồng thời anh cũng cho biết, gia đình hai bên đã liên lạc với nhau qua email.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất