Vòng quanh Thế giới

Nhìn kỹ đi, những kiệt tác này được làm từ lá cây khô đấy!

Vân Ngọc
Chia sẻ

Mặc dù sử dụng chất liệu mỏng manh và dễ rách hỏng, nhưng cặp đôi nghệ sĩ này vẫn tạo nên những tác phẩm khiến mọi người phải ngạc nhiên, khâm phục.

Nancy Woland và Beka Zaridze là hai nghệ sĩ tự do người Gruzia nổi tiếng với những tác phẩm hội họa trừu tượng, mang màu sắc huyền ảo và bí ẩn. Mới đây, họ cho ra mắt một số tác phẩm được vẽ trên lá cây khô và nhanh chóng khiến khán giả phải thực sự ngạc nhiên, khâm phục.

1

2 3 4

Để có được một chiếc lá đủ tiêu chuẩn vẽ tranh, họ phải lựa chọn từ rất nhiều loại lá cây khác nhau. Không những vậy, sau khi mang lá về nhà còn phải trải qua nhiều bước sơ chế để chiếc lá bắt màu, lên màu được như ý. Vì vậy việc lá rách, hỏng trong quá trình đang sáng tác nghệ thuật là chuyện rất dễ xảy ra.

Tuy nhiên cặp đôi Nancy và Beka dường như không gặp quá nhiều khó khăn với loại chất liệu đặc biệt này. Những bức tranh trên lá của hai người rất sáng tạo, gam màu huyền ảo rất đẹp mắt. Với mỗi loại lá, họ lại có một chủ đề, cách vẽ khác nhau, vừa nhất quán mà không bị nhàm chán.

8 5 6 7

Cặp tình nhân này sử dụng nghệ danh chung 24 Fallen Leaves để ký tên dưới những tác phẩm vẽ trên lá. Con số 24 là để kỷ niệm ngày mà hai người lần đầu gặp nhau. Khi được hỏi vì sao lại nảy ra ý định vẽ trên lá khô chứ không phải loại chất liệu nào khác, Nancy và Beka trả lời ngắn gọn: “Đó là vì tình yêu”. Được biết hai người có sở thích cùng nhau đi dạo trong công viên vào mùa thu, khi lá cây bắt đầu rụng. Lúc đó, Nancy nhặt một chiếc lá, họ nhìn nhau và biết chính xác những gì mình sẽ phải làm tiếp theo. Từ đó, những bức họa lá cây đều đặn được ra đời và mang lại rất nhiều cảm hứng cho những ai ngắm nhìn chúng.

Cùng nhìn lại một số tác phẩm tiêu biểu của hai nghệ sĩ Nancy Woland và Beka Zaridze.

9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất