Vòng quanh Thế giới

Ăn vụng 2 quả trứng giá 13 nghìn, nhân viên siêu thị bị phạt 3 tháng tù và 66 triệu đồng

Phương An
Chia sẻ

Tuy tuyên án 3 tháng tù giam và 66,5 triệu đồng đối với hành động ăn vụng 2 quả trứng của nữ nhân viên siêu thị nhưng tòa án nói rằng đây đã là bản án nhẹ nhất.

Mới đây, tòa án thành phố Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc) đã xét xử một trường hợp nữ nhân viên siêu thị ăn vụng hai quả trứng. Theo đó, vụ việc xảy ra từ ngày 20/7/2018 tại siêu thị Đại Thuận nhưng cho tới gần đây mới được đem ra xét xử.

Nữ nhân viên siêu thị họ Phương đã lấy trộm một quả trứng từ trên giá xuống và ăn ngay tại chỗ. Sau đó khoảng 4 phút, cô tiếp tục lấy một quả trứng khác. Vụ việc bị phát giác khi người quản lý siêu thị phát hiện thấy số lượng trứng trên giá thay đổi.

Sau khi xem lại camera giám sát, người này phát hiện hành động của cô Phương và gọi báo cảnh sát tới xử lý. Tuy nhiên, thay vì nhận lỗi và trả tiền cho siêu thị, cô Phương lại giải thích: “Khách hàng phản ánh trứng quá mặn nên cô mới ăn thử để xác nhận“.

Sau khi ăn trộm 2 quả trứng tại siêu thị, nữ nhân viên đã bị kết án 3 tháng tù và hơn 66 triệu đồng.

Cuối cùng, cô Phương bị kết án 3 tháng tù giam và nộp phạt 90.000 đài tệ (hơn 66,5 triệu đồng) trong khi giá của hai quả trứng tại siêu thị chỉ có giá 18 đài tệ (13,3 nghìn đồng). Giải thích về mức phạt này, tòa án thành phố Cao Hùng cho đây là bản án nhẹ nhất mà thẩm phán đã quyết. Hơn nữa, sau khi phạm tội, cô Phương dường như còn không thể hiện sự hối hận.

Thế nhưng, mức án sau khi đăng tải trên mạng internet đã gây ra một làn sóng tranh cãi gay gắt và đa phần đều cho rằng phán quyết này là quá nặng. Thậm chí, một số còn cười nhạo rằng Đài Loan đã xuất hiện “quả trứng kinh dị”.

Một số người bình luận: “Ăn trộm 2 quả trứng mà phạt tù rồi phạt số tiền cao như vậy? Mức phạt còn nghiêm trọng hơn cả say rượu rồi lái xe“, “Tôi cá rằng đó là hai quả trứng đắt nhất trong đời mà nữ nhân viên kia từng ăn“, “Bản án nặng thật nhưng có như vậy mới có sức răn đe cho người khác“,…

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất