Vòng quanh Thế giới

Nhận gần 10 tỷ để hợp tác sinh con với 'vợ người ta', nam thanh niên tá hỏa phát hiện sự thật trớ trêu

Theo News.163.com
Chia sẻ

Vì hy vọng có thể có được khoản tiền lớn đón Tết, một nam thanh niên đã gặp phải tình huống đầy trớ trêu, khi trở thành nạn nhân trong "vở kịch lừa đảo".

Nam thanh niên bị lừa là Tiểu Trương (tên giả), sinh ra và lớn lên ở An Huy (Trung Quốc). Theo lời kể của nạn nhân, người phụ nữ đề nghị hợp tác sinh con với anh giới thiệu bản thân năm nay 29 tuổi, là người Tứ Xuyên, hiện đang làm việc cho một công ty bất động sản, gia đình không thiếu thốn vật chất, tình cảm vợ chồng êm ấm. Thế nhưng, đáng tiếc thay, số phận lại trêu đùa họ, khi người chồng của chị không thể có con.

Do muốn sinh cho chồng một người con, cũng như thực hiện nguyện vọng của mẹ ruột, người phụ nữ này quyết định tìm đối tác để sinh con. Yêu cầu rất đơn giản, chỉ cần đối phương khỏe mạnh và thật thà. Chỉ cần ký hợp đồng, người đàn ông kia sẽ nhận ngay 800.000 nhân dân tệ (2,7 triệu đồng) trong tổng số 2,8 triệu tệ (gần 10 tỷ đồng) của phi vụ. Số tiền 2 triệu tệ (gần 7 tỷ đồng) còn lại, “đối tác” sẽ nhận khi người phụ nữ xác nhận đã mang thai.

Đoạn trò chuyện giữa Tiểu Trương và “đối tác”.

Hình ảnh người phụ nữ xinh đẹp cùng dòng thông tin “bắt mắt” nhanh chóng thu hút sự chú ý của Tiểu Trương, do anh vất vả làm việc trong nhiều năm nhưng tiền lương không đáng là bao.

Sau vài dòng trao đổi trên WeChat, Tiểu Trương cho rằng năm mới sắp tới, nếu có một khoản tiền trang trải là một điều rất tốt nên đã chấp nhận lời đề nghị của người phụ nữ. Tuy nhiên, sau đó, người phụ nữ này lại yêu cầu anh phải chuyển lại khoản tiền 100 tệ, để thể hiện sự chân thành.

Cho rằng số tiền trên không đáng là bao so với những gì bản thân sắp được nhận, Tiểu Trương ngay lập tức đáp ứng.

Trong khi Tiểu Trương nhiều lần đề nghị thực hiện cuộc gọi video để dễ dàng nhận dạng đối phương, người phụ nữ này lại thường lảng tránh, liên tục đổi chủ đề, hỏi địa chỉ của anh. Sau đó còn khẳng định bản thân chị ta đã mua vé đi Hàng Châu, nơi Tiểu Trương đang sinh sống và làm việc.

Đọc được những dòng tin nhắn này, Tiểu Trương rất phấn khích, lập tức xóa bỏ mọi hiềm nghi đối với người phụ nữ. Cũng kể từ ngày nhận được lời mời hợp tác sinh con, Tiểu Trương không còn tâm trí làm việc, luôn chỉ nghĩ tới khoản tiền 2,8 triệu tệ sắp được nhận.

Tới ngày 3/1, thời khắc mà Tiểu Trương mong chờ bấy lâu cũng đã tới, khi người phụ nữ thông báo chị ta đã đến Hàng Châu và đặt một căn phòng đầy lý tưởng.

Người phụ nữ này than khổ với Tiểu Trương, do việc mang thai phải trải qua một quá trình “thiêng liêng” nên cần phải được bên nam chi trả 3.000 nhân dân tệ, sau đó, chị ta sẽ trang trí phòng khách sạn như phòng cưới.

Nam thanh niên thật thà chuyển tiền cho người phụ nữ không chút hoài nghi.

Tiểu Trương thành thật cho biết, bản thân anh không có quá nhiều tiền như vậy. Không chút suy nghi, người phụ nữ này đề nghị anh hỏi mượn tiền ông chủ. Tuy nhiên, do mục đích mượn tiền khá tế nhị, nên anh đành phải rút hết số tiền 2.400 tệ có trong tài khoản, chuyển cho người phụ nữ trên.

Mặc dù vậy, sau khi chuyển tiền, cũng là lúc Tiểu Trương phát hiện tài khoản WeChat của người phụ nữ trên bỗng biến mất. Đến lúc này, anh mới phát hiện bản thân đã bị lừa.

Sau nhiều ngày đắn đo, Tiểu Trưởng quyết định tới trụ sở cảnh sát để trình báo sự việc. Tại đây, các cán bộ nhận định, rất có thể, người nói chuyện với anh là nam giới, hoặc thậm chí chỉ là trí tuệ nhân tạo, được thiết lập cuộc trò chuyện từ trước.

Chia sẻ

Theo

News.163.com

Tin mới nhất