Vòng quanh Thế giới

Nhà hàng treo biển 'Giáng sinh cấm các cặp đôi' khiến dân FA vừa mừng vừa tủi

Phương An
Chia sẻ

Nếu như Giáng sinh được coi là một dịp để các cửa hàng kiếm lời từ các đôi tình nhân thì một số nhà hàng, quán cà phê tại Nhật Bản lại làm điều ngược lại, không tiếp đón các cặp đôi.

Do du nhập từ văn hóa Phương Tây, người dân Nhật Bản ngày càng coi trọng ngày lễ Giáng sinh. Vào ngày lễ này, đa phần doanh thu từ các nhà hàng, quán cà phê,… đều tới từ các cặp đôi nên ai cũng muốn tranh thủ cơ hội này để kiếm lời. Tuy nhiên, nhà hàng PiaPia nằm gần ga Hachioji, Tokyo lại đi ngược lại, không tiếp các cặp đôi vào ngày Giáng sinh.

Nhà hàng PiaPia mở cửa hoạt động từ năm 2014 và mỗi năm, cứ đến dịp Giáng sinh, nhà hàng này lại treo biển “Giáng sinh không tiếp đón các cặp đôi”. Trên tờ giấy thông báo, nhà hàng còn vẽ thêm một cặp đôi bị gạch chéo bằng mực đỏ.

Nhà hàng PiaPia treo biển cấm các cặp đôi trong ngày Giáng sinh.

Đây không phải là lần đầu tiên nhà hàng cấm các cặp đôi trong ngày Giáng sinh, hoạt động này đã được duy trì từ khi nhà hàng mở cửa cho tới nay. Chủ cửa hàng PiaPia cho biết, khách hàng sẽ được chào đón tại PiaPia miễn là họ không phải là các cặp đôi. Tại đây, những người độc thân sẽ được làm phiếu giảm giá và miễn phí đồ uống.

Tuy ý tưởng này khá độc lạ và đi ngược với xu thế nhưng đây không phải là nhà hàng duy nhất thực hiện hoạt động này trong ngày lễ Giáng sinh. Một quán cà phê ở Kichijōji, Tokyo cũng không tiếp đón các cặp tình nhân trong hai ngày 24 và 25/12. Hay một quán cà phê khác ở Harajuku cũng cấm các cặp đôi ghé qua sau 17h ngày Giáng sinh.

Quán cà phê ở Kichijōji, Tokyo không tiếp đón các cặp đôi trong ngày Giáng sinh.

Hình thức hoạt động kỳ lạ của các nhà hàng này trong ngày Giáng sinh nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội và thu hút nhiều bình luận trái chiều. Đối với dân FA, hầu hết mọi người đều cảm thấy vui mừng vì có “một chốn nương thân” trong ngày Giáng sinh, khi các cặp đôi nắm tay nhau đi trên đường. “Chủ cửa hàng thật tuyệt vời. Nỗi buồn của dân FA như tôi có lẽ sẽ được an ủi phần nào“, một người bình luận.

Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng chủ cửa hàng thật quái dị vì bỏ qua một dịp kiếm lời như vậy. Một người viết: “Tôi không hiểu đầu của chủ cửa hàng này có bị vấn đề gì không nữa. Bạn nên mở cửa cho các cặp đôi nữa chứ, tại sao lại phân biệt đối xử, chỉ tiếp đón những người độc thân như vậy?“.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất