Vòng quanh Thế giới

Nhà hàng sushi không quan tâm bạn là ai, Beckham hay Obama cũng phải tuân theo quy định đặt ra!

Vân Ngọc
Chia sẻ

Bởi mỗi miếng sushi trong quán đều là tâm sức cả đời của một nghệ nhân đã có 76 năm nghiên cứu về món ăn này. Để được vào ăn tại quán, mỗi du khách đều phải tuân theo những quy định vô cùng nghiêm ngặt.

Hôm qua, danh thủ nổi tiếng thế giới David Beckham đã đăng tải một bức ảnh chụp cùng vị đầu bếp người Nhật lên fanpage cá nhân cùng lời nhắn nhủ: “Tôi có được may mắn thưởng thức qua nhiều món ngon trên thế giới, nhưng trải nghiệm vừa rồi mới thực sự hoàn hảo. Tôi rất vinh dự và hạnh phúc vì đã được dùng bữa suốt 1 giờ đồng hồ với nghệ nhân Jiro và thưởng thức nghệ thuật làm bếp thật sự. Cảm ơn rất nhiều vì khoảng thời gian tuyệt vời này”.

Chia sẻ ấy sau ít giờ đã thu về cả trăm nghìn lượt thích, cùng với đó giới trẻ Âu Mỹ ngay lập tức đi tìm thông tin về vị đầu bếp già khiến ngôi sao thế giới cảm thấy vinh dự vì được ăn tối cùng trong vỏn vẹn 1 giờ kia là ai.

untitled

Bức ảnh được Beckham đăng tải trên trang fanpage.

Người đầu bếp được nhắc tới trong tấm ảnh trên là Jiro Ono - vị đầu bếp ở 90 tuổi tạo ra những miếng sushi được mệnh danh “ngon nhất thế giới”. Có kinh nghiệm 80 năm làm sushi, ông được vinh danh trong sách kỷ lục Guinness là đầu bếp cao tuổi nhất đạt đến đẳng cấp “ba sao Michelin” (một thuật ngữ chỉ chất lượng được đánh giá bởi các chuyên gia ẩm thực, được ví với giải Oscar ở lĩnh vực điện ảnh). Trên mỗi miếng sushi là tâm sức cả đời của người nghệ nhân già vì từ trước đến nay ông chưa từng chế biến bất cứ món ăn nào khác.

Nghệ nhân Jiro nổi tiếng đến mức thậm chí công việc là sushi của ông đã được nhiều đài truyền hình làm thành phóng sự tài liệu.

Dù nổi tiếng toàn thế giới nhưng quán ăn nhỏ nằm tại Ginza, Chūō, Tokyo của ông Jiro chỉ có khoảng 10 chỗ ngồi kèm theo những quy định cực kỳ khắt khe cho thực khách đến ăn. Lý do ông không được mở rộng quy mô cửa hàng, ngay cả khi ông đã nổi danh và giàu có, vì muốn “cô đặc” chất lượng của những miếng sushi: Các nhân viên của ông sẽ chỉ phục vụ một lượng khách nhỏ, và hoàn thiện những kỹ năng thông qua việc lặp đi lặp lại những công việc hằng ngày ở đây, dưới sự giám sát khắt khe.

President Barack Obama and Prime Minister Shinzo Abe of Japan talk with sushi master Jiro Ono, owner of Sukiyabashi Jiro sushi restaurant, during a dinner in Tokyo, Japan, April 23, 2014. (Official White House Photo by Pete Souza) This official White House photograph is being made available only for publication by news organizations and/or for personal use printing by the subject(s) of the photograph. The photograph may not be manipulated in any way and may not be used in commercial or political materials, advertisements, emails, products, promotions that in any way suggests approval or endorsement of the President, the First Family, or the White House.

Thậm chí cả tổng thống Mỹ Obama cũng đã từng tới quán của ông Jiro để ăn sushi.

sukiyabashi3

Mỗi một bữa ăn, thực khách chỉ được phục vụ tối đa 19 miếng sushi như thế này.

jiro1

Nhìn thì có vẻ đơn giản, nhưng mỗi miếng sushi lại là cả một tác phẩm nghệ thuật.

jirodreamsofsushi_876964004749_5

maxresdefault-1 maxresdefault

Bí quyết làm sushi ngon của ông Jiro Ono nằm ở 2 bí kíp: sự đam mê được bồi đắp suốt cả đời người và những nguyên liệu “ngon nhất thế giới” như cá, gạo. Dù đã ở tuổi xưa nay hiếm nhưng một năm ông Jiro chỉ nghỉ vài ngày, vào những dịp quốc lễ hoặc quốc tang.

Những quy định dành cho khách hàng đến ăn ở quán của nghệ nhân Jiro Ono:

1. Phải có mặt đúng giờ đến từng phút so với lịch hẹn.

2. Khách không được chọn món, việc bạn ăn gì sẽ do đầu bếp quyết định. Một bữa ăn chỉ bao gồm 19 miếng sushi, nhưng được làm ra với những nguyên liệu tốt nhất ở đất nước Nhật Bản.

3. Không dùng nước hoa.

4. Phải thanh toán bằng tiền mặt, một bữa ăn có giá khoảng 30 nghìn yên Nhật (6.500.000 đồng).

5. Không được hủy đặt chỗ. Nếu hủy, phải bồi thường 15 nghìn yên (3.300.000 đồng).

6. Bữa ăn chỉ được kéo dài nửa giờ đồng hồ.

Nhà hàng sushi không quan tâm bạn là ai, Beckham hay Obama cũng phải tuân theo quy định đặt ra!
Nhà hàng sushi không quan tâm bạn là ai, Beckham hay Obama cũng phải tuân theo quy định đặt ra!
Nhà hàng sushi không quan tâm bạn là ai, Beckham hay Obama cũng phải tuân theo quy định đặt ra!
Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất