Vòng quanh Thế giới

Nhà 3 tầng sụp đổ trong tích tắc vì… chuột

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Hàng nghìn con chuột khiến một ngôi nhà 3 tầng hoàn toàn sụp đổ trong tích tắc và suýt lấy mạng 8 người.

Tai nạn hy hữu xảy ra tại một tòa nhà ở gần đền thờ Mankameshwar, thành phố cổ Agra, miền bắc Ấn Độ, hôm 15/4. Địa điểm này vốn được mệnh danh là “thiên đường của loài chuột”.

Căn nhà sụp đổ trong tích tắc vì lớp móng bị chuột đào khoét. Video: Daily Mail

Loài gặm nhấm này từ rất lâu đã “nhăm nhe” ngôi nhà của những người dân nơi đây. Trong một thời gian dài, chúng liên tục đào bới dưới lớp móng nhà, làm hỏng hệ thống ống cống, đường phố cùng nhiều cơ sở hạ tầng khác.

Sudhir Kumar Verma, chủ ngôi nhà bị sập do chuột, cho biết, anh và gia đình trước đó thử dùng rất nhiều biện pháp để tiêu diệt loài gặm nhấm, nhưng đều thất bại. Anh cho biết thêm, ngày xảy ra sự việc, anh phát hiện lớp thạch cao từ trần nhà bị bong tróc, nên nhanh chóng đưa người nhà ra ngoài. “Chúng tôi biết là sắp có nguy hiểm nên vòng theo lối thoát hiểm nhỏ chạy ra ngoài. Tuy vậy, tôi không nghĩ được ngôi nhà lại có thể sụp đổ chỉ trong tích tắc như vậy“, Sudhir nói.

Rất may mắn toàn bộ gia đình Sudhir đều không bị thương tích do chủ động sơ tán. Các mảnh vụn cũng rơi xuống khoảng đất trống, không có ảnh hưởng đến những căn nhà khác. Tuy vậy, toàn bộ các đồ dùng trong nhà đều bị hư hại.

Nghị sĩ Peepal Mandi Ravi Mathur nói: “Hàng nghìn con chuột cắn phá làm cho lớp móng nhà rạn nứt nghiêm trọng. Thêm vào đó, trận mưa lớn vào đêm 14/4 dẫn đến việc một lượng lớn nước tích tụ lại dưới đó và khiến căn nhà không thể đứng vững”.

Căn nhà chỉ còn là một đống tro bụi. Ảnh: Daily Mail

Sau khi vụ việc xảy ra, Thị trưởng thành phố Agra, ông Naveen Jain, hứa hẹn sẽ có cuộc họp với các cố vấn và hội đồng địa phương để tìm ra giải pháp đối phó với dịch chuột hoành hành. “Mặc dù những ngôi nhà bị sập đều xây dựng từ khá lâu, nhưng vẫn không thể phủ nhận việc toàn thành phố đang bị chuột đe dọa”, ông Naveen nói.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất