Vòng quanh Thế giới

Người thân nạn nhân trên máy bay Indonesia kể về ‘điềm báo’ 2 ngày trước vụ tai nạn

Ngọc Bích
Chia sẻ

Mẹ của một tiếp viên hàng không trên chuyến bay JT610 của Lion Air gặp nạn vào sáng 29/10 cho biết bà đã thấy “điềm báo” về tai nạn chết người.

Nữ tiếp viên hàng không Alfiani Hidayati Solikah (giữa). Ảnh: Instagram

Chiều 27/10, hai ngày trước khi máy bay Lion Air gặp nạn ở biển Java, bà Sukartini - mẹ của tiếp viên hàng không Alfiani Hidayati Solikah trên chuyến bay JT610 - nhìn thấy một con chim bồ câu vằn rơi trong bể nước ở nhà. Bà đã cứu con chim và đặt nó vào trong lồng. Lúc ấy, Sukartini không nghĩ đây lại có thể là “điềm báo” về tai nạn xảy ra với cô con gái duy nhất của mình.

“Con chim vẫn còn sống”, bà Sukartini nói.

Sukartini tiết lộ câu chuyện của mình khi cùng người thân chờ đợi tin tức về tiếp viên Alfiani. Con gái của bà Sukartini mới 19 tuổi. Trong phòng khách có một bức ảnh Alfiani trong bộ đồng phục của tiếp viên hàng không chụp cùng cha mẹ. Cô gái mới chỉ làm tiếp viên hàng không được hai tháng.

Tắt TV, cha của Alfiani, ông Slamet, đã chọn không xem tin tức. Thay vào đó, ông chờ đợi thông tin từ chính phủ. “Trước đó tôi đã xem TV. Tôi không thể chịu đựng nổi”, ông Slamet nói với tribunnews.com.

Chuyến bay JT610 của hãng hàng không giá rẻ Lion Air đang trên đường từ Jakarta đến Pangkalpinang, tỉnh Bangka Belitung thì gặp nạn trên biển Java chỉ vài phút sau khi cất cánh. Chiếc máy bay chở 189 người, gồm 181 hành khách, hai phi công và 6 thành viên phi hành đoàn.

Giới chức Indonesia cho rằng, có khả năng không người nào trên chiếc máy bay sống sót. Hiện đội cứu hộ vẫn đang tiếp tục trục vớt thi thể các nạn nhân và đưa tới bệnh viện ở Jakarta để xác định danh tính.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất