Vòng quanh Thế giới

Nhận tin nhắn cùng đoạn clip người phụ nữ bị bắt cóc tống tiền, cảnh sát choáng khi phát hiện sự thật

Phương An
Chia sẻ

Do cần tiền gấp để trả nợ, người phụ nữ này đã tự tay dàn dựng lên vụ bắt cóc tống tiền rồi gửi hình ảnh cho chính người thân trong gia đình mình.

Video: Đoạn video quay cảnh người phụ nữ bị bắt cóc tống tiền

Vào khoảng 22h tối 9/7, cảnh sát thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc bất ngờ nhận được tin báo về vụ bắt cóc tống tiền người phụ nữ họ Dương từ gia đình cô. Theo đó, anh trai của cô Dương cho biết, nhiều thành viên trong gia đình đã nhận được một đoạn clip tống tiền từ bọn bắt cóc và yêu cầu khoản tiền chuộc là 20.000 tệ (hơn 67 triệu đồng). Đoạn video quay cảnh cô Dương chỉ mặc nội y, bị trói chặt tay chân, bịt miệng và cô không ngừng giãy dụa.

Đính kèm đoạn video là dòng tin nhắn đe dọa các thành viên trong gia đình không được báo cảnh sát nếu không bọn chúng sẽ có động thái khác. Mặc dù vậy, người nhà nạn nhân vẫn báo vụ việc với cảnh sát.

Cô Dương chỉ mặc nội y, bị trói chặt tay chân, bịt miệng.

Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát nhanh chóng lập tổ điều tra để giải cứu nạn nhân. Tuy nhiên, trong quá trình xem xét đoạn video từ bọn bắt cóc gửi đến, cảnh sát phát hiện chiếc camera dường như được đặt dưới chân cô Dương trong tình trạng khá ổn định và từ đầu đến cuối cô Dương đều không hề rời mắt khỏi ống kính.

Bên cạnh đó, cảnh sát cũng không phát hiện thấy bất kỳ tiếng động nào khác và cảm giác như trong phòng chỉ có một mình cô Dương chứ không có ai khác. Mặc dù vậy, để đảm bảo tính mạng và sự an toàn của cô Dương, cảnh sát vẫn cố gắng hết sức để tìm ra tung tích của cô. Tới 1h sáng 10/7, cảnh sát tìm thấy cô Dương tại một nhà ga tàu điện ngầm và bên cạnh cô không hề có kẻ bắt cóc nào cả.

Do cần tiền để trả nợ nên cô Dương đã tự mình dàn dựng lên vụ bắt cóc tống tiền này.

Tại đồn cảnh sát, Dương cho biết trước đó cô có một khoản nợ 20.000 tệ từ các khoản vay trực tuyến. Đã gần tới ngày trả nợ nhưng cô vẫn không thể xoay sở số tiền đó và để kiếm tiền nhanh, cô đành dàn dựng nên vụ bắt cóc này. Để thuyết phục các thành viên trong gia đình, cô đã lấy băng keo đen để tự bịt miệng, trói tay và chân mình rồi đặt điện thoại quay, giả vờ cô đang bị bắt cóc.

Cô Dương cũng cho biết, cô nghĩ rằng số tiền 20.000 tệ là không quá nhiều nên gia đình cô sẽ giao tiền tới điểm hẹn mà không cần báo tới cảnh sát. Nhưng không ngờ rằng, họ lại tìm đến cảnh sát để cầu cứu. Cô Dương đang rất hối hận về hành vi của mình nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Hiện cảnh sát đã bắt giữ cô Dương với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất