Vòng quanh Thế giới

Người phụ nữ sống sót trước bệnh ung thư, nhưng lại chết tức tưởi vì điều này

Theo Asiaone
Chia sẻ

Lúc nhận được tin dữ, bạn bè của một người phụ nữ sống ở Malaysia vẫn đinh ninh cô qua đời vì bệnh ung thư. Song, sự thật đằng sau cái chết của cô lại khiến họ ngỡ ngàng.

Ngày 15/07, Liao, một người phụ nữ 42 tuổi sinh sống tại Kedah, đã đến bệnh viện công để nhổ răng khôn. Chẳng ngờ, vết thương vẫn không ngừng chảy máu dù cô đã về nhà từ rất lâu. Sáng hôm sau, khi tỉnh giấc và phát hiện gối của mình bê bết máu, người phụ nữ trên đã tức tốc ghé qua phòng khám gần nhà để xin bác sĩ giúp đỡ.

Thuốc do bác sĩ kê đơn đã giúp tình trạng chảy máu liên tục của cô thuyên giảm đôi chút. Tuy nhiên, trên người Liao bắt đầu xuất hiện nhiều vết bầm tím. Sang hôm sau, người phụ nữ này đột nhiên thấy đau đầu và nôn ra máu đen. Nhận thấy tình hình nghiêm trọng, gia đình đã hối hả đưa cô đến bệnh viện. Thế nhưng đã quá muộn. Người phụ nữ xấu số đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu và qua đời vào ngày 21/07.

Quá đau lòng vì cái chết của con dâu, gia đình Liao giận dữ cho biết kết luận “tử vong vì xuất huyết tuyến ức và xuất huyết nội mô” từ bác sĩ hoàn toàn không thỏa đáng. Họ nghi ngờ sự chuyên nghiệp của bệnh viện khi xác định bệnh ung thư là một trong những nguyên nhân gây nên cái chết thương tâm của Liao, bởi cô được chẩn đoán mắc chứng ung thư tuyến ức nhưng đã tiến hành hóa trị và khỏi bệnh từ năm 2017. Gia đình Liao “tố” bệnh viện làm việc tắc trách khiến cô bỏ mạng oan uổng.

Chân dung người phụ nữ bạc mệnh.

Chồng cô đau đớn chia sẻ: “Khi vợ tôi đến gặp nha sĩ, tôi đã hỏi ông ta liệu tiền sử bệnh án của cô ấy có ảnh hưởng gì đến việc nhổ răng không. Ông ta hết lời cam đoan rằng nhổ răng thôi, chẳng bị làm sao cả, chỉ là cô ấy có lẽ sẽ chảy máu lâu hơn người thường một ít”.

Anh cũng nghi ngờ rằng vợ mình không được khâu vết thương đúng cách. Khi cô đang được điều trị tại khoa cấp cứu, chồng Liao bắt gặp hai nha sĩ đang cắm cúi khâu lại miệng vết thương nơi ổ răng bị nhổ của cô.

Gia đình của người phụ nữ đáng thương đang yêu cầu Bộ Y tế vào cuộc để điều tra uẩn khúc đằng sau. Tuy nhiên, cho đến nay, lãnh đạo cơ quan y tế tại Kedah vẫn chưa đưa ra phát ngôn chính thức về vụ việc này.

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất