Vòng quanh Thế giới

Sợ tiền dính virus corona, người phụ nữ cho hơn 10 triệu vào lò vi sóng khử trùng và cái kết 'mặn chát'

Theo The Paper
Chia sẻ

Lo sợ bị nhiễm virus corona từ tiền mặt, người phụ nữ này đã cho hơn 10 triệu đồng tiền giấy vào lò vi sóng để khử trùng như chỉ 1 phút sau đó, chị ta đã phải hối hận.

Khi dịch virus corona bùng phát, mọi đồ đạc trong nhà dường như cũng trở thành một cái gì đó rất đáng sợ đối với người dân. Trong khi đó, các tờ tiền giấy lại được lưu hành khắp nơi, chuyển từ tay người này qua tay người khác nên rất có khả năng dính virus gây bệnh.

Xuất phát từ mối lo này, vào cuối tháng 2, một người phụ nữ họ Lý ở thành phố Giang Âm, huyện Vô Tích, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã đặt 3.125 tệ (hơn 10 triệu đồng) vào lò vi sóng để khử trùng. Tuy nhiên, chưa đến 1 phút sau, lò vi sóng bốc ra mùi khét nồng nặc. Lúc này chị Lý mới vội vàng đưa tiền mặt ra ngoài nhưng mọi việc đã quá muộn. Toàn bộ số tiền của chị Lý đều bị cháy ở những mức độ khác nhau.

Tiền của chị Lý bị cháy đen sau khi được khử trùng trong lò vi sóng.

Nhớ ra việc tiền giấy bị hỏng có thể mang tới ngân hàng để đổi nên chị Lý ngay lập tức thu tiền lại và mang ra ngân hàng địa phương nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên, do các tờ tiền đều bị cháy và công cụ không thể nhận diện được. Cuối cùng, nhân viên ngân hàng đành phải cẩn thận cầm từng tờ một để kiểm tra và đổi tiền mới cho cô Lý.

Theo các ngân hàng, trong thời điểm nhạy cảm của dịch Covid-19, các tổ chức tài chính đã phun thuốc khử trùng bằng tia cực tím ít nhất 1 giờ mỗi ngày trước khi cho vào kho và cất ít nhất 14 ngày trước khi sử dụng. Tuy nhiên, người dân vẫn được khuyến khích sử dụng ví điện tử và thẻ tín dụng càng nhiều càng tốt để giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

May mắn thay, chị Lý được các nhân viên ngân hàng đổi lại tiền mới sau vụ việc.

Vụ việc sau khi đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Một số người bình luận: “Nghĩ gì mà cho tiền giấy vào lò vi sóng nhỉ? Thật không hiểu nổi cô ta nghĩ gì nữa“, “May cho cô ta là được đổi lại tiền mới chứ 10 triệu không phải là số tiền nhỏ đâu”,…

Chia sẻ

Theo

The Paper

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất