Vòng quanh Thế giới

'Người nhện' tay không leo 4 tầng cứu bé trai trong 30 giây nhận món quà bất ngờ từ Tổng thống Pháp

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Sau màn giải cứu ngoạn mục, "người nhện" Gassama được Tổng thống Pháp trao quyền công dân Pháp và đề nghị anh tham gia lực lượng cứu hỏa.

Video: “Người nhện” Gassama leo 4 tầng giải cứu đứa trẻ treo lơ lửng trên ban công

Vào tối 26/5, anh Mamoudou Gassama, 22 tuổi, một người nhập cư tới từ Mali leo từ tầng trệt lên tầng 4 từ một căn hộ trên đường Rue Marx-Dormoy, phía bắc thủ đô Paris, Pháp, để cứu một đứa trẻ 4 tuổi đang treo lơ lửng trên ban công. Điều đáng ngạc nhiên là Gassama leo bằng tay không lên 4 tầng lầu trong chưa đầy 30 giây.

Cuộc giải cứu ấn tượng của Gassama lập tức được người dân Pháp cũng như cư dân mạng trên toàn thế giới chú ý. Anh cũng được so sánh với người nhện siêu anh hùng Marvel.

Gassama được trao quyền công dân Pháp sau màn giải cứu ngoạn mục.

Gassama chia sẻ, anh đến Pháp cách đây vài tháng và mong ước được thành gia lập nghiệp trên mảnh đất này. Khi biết được hành động dũng cảm cũng như nguyện vọng của Gassama, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đích thân mời Gassama tới Điện Elysee vào ngày 28/5 để cảm ơn anh.

Lúc đó tôi không nghĩ được gì nhiều. Tôi đã trèo thẳng lên đó để cứu đứa trẻ“, Gassama nói với Tổng thống Macron. Lúc đó, vị tổng thống chỉ có thể thốt lên “Thật tuyệt vời“.

Gassama gặp gỡ Tổng thống Pháp Macron tại Điện Elysee.

Sau buổi gặp mặt, Gassama được chụp ảnh cùng Tổng thống Macron. Không chỉ vậy, anh còn được tổng thống đích thân trao tặng huy chương về lòng dũng cảm và nhập quốc tịch Pháp. Đồng thời, Tổng thống Macron cũng đề nghị Gassama tham gia lực lượng cứu hỏa Pháp.

Tôi thật sự rất vui vì đây là lần đầu tiên tôi được nhận một phần thưởng như thế“, Gassama chia sẻ.

Được biết, Gassama từ quốc gia Tây Phi Mali đến Pháp vào tháng 9/2017 và sống trong một trại dành cho người nhập cư.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất