Vòng quanh Thế giới

Người dân Singapore đổ xô 'càn quét' sạch siêu thị vì virus corona

Theo World Of Buzz
Chia sẻ

Quyết định nâng cảnh báo virus corona lên đến mức màu cam, bằng với dịch SARS năm 2003 của chính phủ Singapore đã khiến người dân nước này lo sợ.

Chính phủ Singapore đã quyết định nâng mức Điều kiện hệ thống ứng phó bùng phát dịch (Dorscon) từ màu vàng lên màu cam, chỉ sau mức cao nhất khi tình hình đã vượt tầm kiểm soát. Màu sắc này đại biểu cho dịch bệnh nghiêm trọng, dễ dàng lây lan từ người sang người. Bộ Y tế Singapore đang triển khai các biện pháp bổ sung nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus trong cộng đồng.

Siêu thị chật ních người vào buổi tối ngày 7/2.

Tối ngày 7/2, truyền thông Singapore liên tiếp đưa tin về cuộc “càn quét” nhu yếu phẩm của người dân để đề phòng tình huống xấu nhất. Các siêu thị lớn nhỏ ở đảo quốc sư tử đều chật ních người, kệ hàng hầu như đều trống rỗng.

Chỉ trong một ngày ngắn ngủi, gần như tất cả mặt hàng thực phẩm khô và đóng hộp như mì, mì ống, gạo đều hết nhẵn, những sản phẩm thiết yếu như giấy vệ sinh cũng chẳng còn lại gì. Mới 20h20, lượng khách xếp hàng chờ thanh toán đã kéo dài từ quầy thu ngân đến tận khu thực phẩm đông lạnh ở góc cuối cùng của siêu thị.

Hàng hóa vơi đi với tốc độ chóng mặt.

Không thể không nể phục sức chiến đấu của người dân trong hoàn cảnh khó khăn này, thậm chí đến cả bao cao su cũng bị vét sạch không còn một hộp! Mặc dù không hiểu bao cao su thì có ích gì giữa lúc dịch bệnh đang đe dọa toàn dân, nhưng cư dân mạng vẫn bật ngón cái khen ngợi hành vi “thà giết lầm còn hơn bỏ sót” này.

Trước khí thế dữ dội trên, chuỗi siêu thị Fair Price phải lên tiếng xoa dịu cơn kích động muốn mua sạch cửa hàng của mọi người. Ban quản lý siêu thị cho biết khách hàng hoàn toàn không cần phải sợ thiếu hụt nhu yếu phẩm, cũng không cần nháo nhào đi mua hàng tích trữ, bởi lượng hàng trong kho của Fair Price vẫn luôn đủ để cung cấp cho họ.

Cả bao cao su cũng hết nốt!

Ở nước láng giềng Malaysia, tuy cơn khủng hoảng không nghiêm trọng đến mức đó, song khẩu trang và nước rửa tay diệt khuẩn vẫn liên tục hết hàng. Trong lúc tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, thay vì đổ xô mua sắm hàng hóa tích trữ, mọi người nên chú ý tự bảo vệ bản thân mình trước nguy cơ nhiễm virus.

Chia sẻ

Theo

World Of Buzz

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất