Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông bị bắt vì 'đặt nhầm tên' cho chó

Trần Xuân
Chia sẻ

Cảnh sát Trung Quốc cho rằng cách đặt tên cho chó của anh Ban là "gây tổn hại lớn cho quốc gia và ban quản lý đô thị của thành phố, gây tổn hại cảm xúc của họ".

Vào hôm 13/5, một người đàn ông 31 tuổi họ Ban sống tại quận Dĩnh Châu, thành phố Phụ Dương, tỉnh An Huy, Trung Quốc đã bị cảnh sát triệu tập sau khi anh ta khoe tên của hai con chó mới trên mạng xã hội WeChat. Theo đó, Ban đã đặt tên cho hai chó cưng của mình lần lượt là “Chengguan” nghĩa “quản đốc thành phố” và “Xieguan” nghĩa là “cảnh sát giao thông”. Thậm chí, trong một bài đăng, anh Ban còn nói rằng “Chengguan” đã ăn cắp giày và đánh nhau với “Xieguan”.

Tại đồn cảnh sát, Ban vẫn khăng khăng rằng những cái tên đó chỉ đơn thuần là trêu đùa cho vui. Thế nhưng, chính quyền cho rằng cách đặt tên cho hai con chó của anh Ban là đang “xúc phạm nhân viên thực thi pháp luật”. Trao đổi với tờ tin tức Bắc Kinh, một sĩ quan cảnh sát tên Li nói rằng, hành động của anh Ban là “gây tổn hại lớn cho quốc gia và ban quản lý đô thị của thành phố, gây tổn hại cảm xúc của họ”.

Anh Ban bị bắt giữ 10 ngày vì đặt tên nhầm cho chó.

Do đó, anh Ban đã bị giam giữ hành chính tổng cộng 10 ngày với tội danh “gây rắc rối”. Sau khi bị bắt giữ, anh Ban rất hối hận về hành động của mình. “Tôi không biết luật này. Tôi không biết điều này là bất hợp pháp“, anh Ban nói.

Vụ việc sau khi đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận. Một số cho rằng anh Ban đang tự kiếm rắc rối nên bị giam giữ là đúng, nhưng số khác lại lo ngại về lý do khiến anh Ban bị bắt giữ.

Một số người bình luận: “Một phút bốc đồng đều phải trả giá. Anh ta tự là thì phải tự chịu thôi“, “Tôi sống đến tuổi này rồi mà cũng không biết có luật nào quy định không được đặt tên cho chó là Chengguan đấy“, “Ngoài 2 từ đấy còn có từ nào khác khiến bạn bị đẩy vào tù không?“,….

Chia sẻ

Bài viết

Trần Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất