Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông Mỹ giết chết sư tử núi bằng tay không như thế nào?

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Người đàn ông nói rằng trận chiến với con sư tử “giống như một trận đấu vật”.

Người đàn ông cho biết trận chiến giữa anh và con thú giống như một trận đấu vật.

Travis Kauffman, người đàn ông bị sư tử núi tấn công khi chạy bộ ở bang Colorado (Mỹ) hồi đầu tháng này đã giải thích cách anh bóp chết con sư tử.

Kauffman đã có cuộc trao đổi công khai lần đầu tiên hôm 7/2, ba ngày sau khi bị sư tử tấn công ở chân núi Horsetooth của hạt Larimer.

Trong một cuộc phỏng vấn với Công viên Động vật hoang dã Colorado, Kauffman cho biết anh đã ra ngoài vào khoảng giữa trưa với mục đích “vừa chạy vừa ngắm cảnh”.

Khi đang chạy bộ, người đàn ông đến từ tiểu bang Alabama “nghe thấy những tiếng xào xạc phát ra từ những cây thông lá kim” phía sau lưng. Mặc dù nghĩ rằng tiếng động tạo ra bởi một con thỏ hoặc nai, Kauffman vẫn quay lại và vô cùng hoảng hốt khi nhìn thấy con sư tử núi cách đó chỉ vài mét.

Quá sợ hãi, Kauffman hét ầm lên và khua tay liên tục để đuổi con sư tử nhưng con vật hung dữ vẫn lừ lừ tiến đến và rồi nhảy bổ vào anh.

Hàm răng sắc nhọn của nó ngoặm vào cổ tay phải của Kauffman.

Con sư tử núi đã bị người đàn ông bóp chết bằng tay không.

Người đàn ông đã cố gắng ngăn không cho con sư tử cào vào mặt mình.

Trong suốt cuộc tấn công, Kauffman nói rằng anh đã “gào hét điên cuồng” và cố gắng đẩy con vật hung dữ khỏi người mình, khiến cả hai cùng ngã xuống dốc.

Trận chiến giữa người và thú sau đó có diễn biến “giống với một trận đấu vật”, Kauffman nói.

“Con sư tử vẫn ngoạm chặt vào cổ tay tôi và chúng tôi giằng co qua lại”, anh cho biết.

Kauffman nói thêm rằng anh giữ chặt chân sau của con vật bằng đầu gối trái của mình.

Vớ được vài cành cây gần đó, người đàn ông đập chúng vào con sư tử nhưng không có tác dụng. May thay, Kauffman nhặt được một hòn đá lớn và dùng nó để đập vào đầu con vật. Sau đó, người đàn ông lấy hết sức nhấc chân phải lên, đưa về phía cổ tay đang bị con sư tử ngoạm trong mồm, và cuối cùng đã có thể giẫm lên cổ nó và khiến con vật nghẹt thở mà chết.

Sau trận chiến, Kauffman nói rằng anh “chạy như điên” về phía khu vực dân cư. Vừa chạy anh vừa ngoái lại và nhìn xung quanh xem có còn con sư tử nào không. Khi đó, Kauffman nhận ra rằng môi trường ở đây là “lãnh thổ hoàn hảo của sư tử”.

Móng vuốt của con vật hung dữ đã gây ra nhiều vết thương cho Kauffman.

Kauffman sau đó đã được chuyển đến bệnh viện Good Samari trong tình trạng mặt dính đầy máu. Người đàn ông đã phải khâu 19 mũi trên má trái, 6 mũi khâu khác trên sống mũi và 3 mũi trên cổ tay phải, chỗ bị con sư tử cắn. Kauffman nói rằng răng và móng vuốt của con vật đã làm anh bị thương một số chỗ. Nếu không thì anh đã cảm thấy thật “tuyệt vời”.

“Đó là một trong những câu chuyện giật gân kỳ lạ và siêu hiếm. Tôi nghĩ mình nên đi mua một loạt vé số”, Kauffman hài hước nói.

Các quan chức chịu trách nhiệm về quản lý động vật hoang dã cho biết Kauffman đã xử trí đúng đắn khi bị con vật tấn công. Kauffman nhấn mạnh rằng anh sẽ không nghe thấy tiếng xào xạc do con sư tử núi tạo ra nếu đeo tai nghe khi chạy bộ.

Người đàn ông cũng khuyên mọi người không nên chạy bộ một mình bởi vì “họ đang ở trong khu vực sinh sống của động vật hoang dã”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

tag-icon
Tin mới nhất