Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông bị dân làng vây đánh đến chết vì nghi là trộm chó

Theo Shanghaiist
Chia sẻ

Nghi ngờ ba người đàn ông lởn vởn quanh khu dân cư để trộm chó, người dân trong vùng hô hào nhau vây đánh khiến một trong số đó tử vong. 

Vụ hành hung chấn động này xảy ra ở Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Ngày 17/11, cảnh sát khu vực nhận được tin báo có ẩu đả nghiêm trọng. Khi đến nơi, họ trông thấy dân làng giận dữ vây quanh ba người đàn ông nằm co ro trong vũng máu. Trước đó, các nghi phạm từng lập mưu bắt trộm chó của cư dân vùng này, thậm chí còn đầu tư thuê hẳn một chiếc xe tải, mang theo biển số thay thế, dao và găng tay để dễ bề hành động.

Ba nghi phạm giữa vòng vây của người dân.

Nào ngờ, kế hoạch chưa kịp thực hiện đã bại lộ, họ bị dân làng phẫn uất hành hung suýt không giữ nổi hơi tàn. Cả ba người được khẩn cấp chuyển đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Vì vết thương quá nặng, một người đàn ông đã tử vong dù được đội ngũ y bác sĩ tận tình cứu chữa. Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc này.

Hàng năm, lễ hội thịt chó ở Ngọc Lâm đã giết chết hàng nghìn chú chó vô tội.

Ngọc Lâm nổi danh với lễ hội vải và thịt chó được tổ chức đều đặn vào dịp hè hàng năm. Hễ đến mùa lễ hội, hàng nghìn chú chó lại bị giết hại để phục vụ nhu cầu của những người tham gia. Mặc cho cộng đồng liên tục tổ chức biểu tình và đề nghị loại bỏ tập tục này, họ vẫn điềm nhiên phớt lờ.

Một người phụ nữ đã mua lại những chú chó chuẩn bị lên bàn mổ, sau đó đưa chúng về nhà.

Chó là loài vật trung thành và rất mực quyến luyến con người, ăn thịt chúng chẳng khác nào đang ăn chính bạn của ta. Tuy nhiên, đó không phải là lý do duy nhất khiến dân tình có phản ứng gay gắt với lễ hội thịt chó. Trước khi lên bàn mổ, những chú chó xấu số còn bị tra tấn và đánh đập dã man. Đau xót hơn, đa số chúng đều có chủ nhân, đều từng được sống dưới một mái ấm yên lành trước khi bị bọn trộm bắt về lò mổ.

Chia sẻ

Theo

Shanghaiist

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất