Vòng quanh Thế giới

Ngựa 'lạc trôi' trên mái nhà ở Nhật Bản sau trận mưa lũ lịch sử

Theo Japantimes
Chia sẻ

Một chú ngựa được tìm thấy trên mái nhà tầng 2 sau khi trận mưa lũ lịch sử hoành hành tại miền tây Nhật Bản tuần qua.

Bản năng tự nhiên chạy tới vùng đất cao hơn khi đối mặt với nước lũ không chỉ con người mới có mà ngay cả động vật cũng vậy. Mới đây, khi Nhật Bản đang phải đối mặt với mưa lũ lịch sử khiến ít nhất 199 người thiệt mạng, một chú ngựa 9 tuổi tên Leaf cũng cố gắng tìm kiếm sự sống bằng cách leo lên… mái nhà.

Theo đó, Leaf là một con vật được dùng trong việc điều trị bệnh nhân tại Nhật Bản. Khi mưa lũ ập đến, Leaf cũng mất tích và nhiều nhân viên y tế làm việc tại trung tâm đều nghĩ rằng Leaf đã chết đuối trong trận lũ lụt lịch sử này.

Chú ngựa Leaf bị mắc kẹt trên mái nhà sau khi lũ lụt đi qua.

Tuy nhiên, họ vẫn nuôi hi vọng tìm kiếm Leaf. Cuối cùng, cô ngựa 9 tuổi được người dân tại Mabichom, Kurashiki, tỉnh Okayamatìm tìm thấy trên một mái nhà tầng 2, trong ánh mắt kinh ngạc của nhiều người.

Do Leaf bị mắc kẹt trên mái nhà cao cách mặt đất 2 m nên việc đưa nó xuống một cách an toàn khá khó khăn. Khi các nhân viên đội cứu hộ đang tranh luận nên đưa Leaf xuống như thế nào thì con ngựa đã bị rơi từ mái nhà xuống. May mắn thay, cú ngã chỉ khiến Leaf bị thương một bên chân.

May mắn thay, chú ngựa chỉ bị thương nhẹ ở một bên chân.

Sau khi tiếp đất, Leaf được người dân cho ăn cà rốt và cải bắp. Đồng thời, đội cứu hộ cũng liên lạc với nhân viên trung tâm y tế khi tìm thấy chú ngựa này. Anh Masayuki Yoshida, một nhân viên 48 tuổi làm việc tại trung tâm cho biết: “Tôi nghĩ Leaf không còn sống sót trong trận lũ lụt, nhưng may mắn đã mỉm cười khi chúng tôi tìm thấy Leaf trên mái nhà“.

Chia sẻ

Theo

Japantimes

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất