Vòng quanh Thế giới

Nghiện tiểu thuyết Kim Dung, chàng trai bỏ phố lên núi ‘luyện thành anh hùng’

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Một thanh niên khoảng 20 tuổi có tên Xiaohao đã trốn lên núi để sống như người ẩn dật và luyện tập võ thuật với mong muốn trở thành một anh hùng của thời đại vì "lậm" tiểu thuyết Kim Dung.

Tiểu thuyết và phim kiếm hiệp là những tác phẩm giải trí rất phổ biến ở Trung Quốc, là những nhân vật anh hùng hư cấu mà khán giả chỉ dừng lại ở việc thích thú để xem và hâm mộ. Tuy nhiên, một thanh niên ở Trung Quốc đã ám ảnh về truyện kiếm hiệp đến mức muốn tự mình trải nghiệm cuộc sống của một “anh hùng ẩn thân”.

Kim Dung được xem là một trong những nhà văn thể loại kiếm hiệp vĩ đại và nổi tiếng nhất trong lịch sử. Những tác phẩm của ông đã đạt được thành công lớn trong cộng đồng Trung Quốc nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Chúng được dịch ra nhiều thứ tiếng nước ngoài, đồng thời là nguồn cảm hứng cho hàng chục bộ phim điện lẫn phim truyền hình đề tài võ thuật.

Xiaohao, 20 tuổi, đã trốn lên núi để sống như người ẩn dật và luyện tập võ thuật với mong muốn trở thành một anh hùng của thời đại.

Vào tháng 3 vừa rồi, theo một bài đăng trên Zhihu (trang mạng xã hội nổi tiếng ở Trung Quốc), một thanh niên khoảng 20 tuổi có tên Xiaohao đã trốn lên núi để sống như người ẩn dật và luyện tập võ thuật với mong muốn trở thành một anh hùng của thời đại. Được biết, Xiaohao là fan hâm mộ tiểu thuyết Kim Dung từ thuở bé.

Những bức ảnh được đăng lên mạng cho thấy Xiaohao luyện tập với một chiếc kích truyền thống của Trung Quốc - loại vũ khí gần giống với thanh Phương thiên họa kích mà Lữ Bố đã sử dụng trong bộ truyện Tam Quốc Chí nổi tiếng. Ngoài tập với kích, thanh niên 20 tuổi còn luyện tập chiến đấu bằng tay không như đấm bốc và kungfu. Những lúc không luyện võ, Xiaohao lại chăm chú đọc tiểu thuyết kiếm hiệp.

Ngoài tập với chiếc kích trông giống thanh Phương thiên họa kích của Lữ Bố, thanh niên 20 tuổi còn luyện tập chiến đấu bằng tay không như đấm bốc và kungfu.

Thay vì “tu luyện” ở nhà, thanh niên 20 tuổi lại chọn lên núi vì cảm thấy xã hội hiện đại quá ồn ào khiến cậu nó không thể tập trung luyện công. Xiaohao cho biết, cậu cảm thấy mình sẽ không thể tiến bộ trên con đường trở thành một võ sĩ như những anh hùng trong các cuốn sách gối đầu nằm nếu vẫn mãi ở nhà. Vì vậy, cậu ta quyết định rút vào trong núi.

Tuy nhiên, trường hợp bị ám ảnh vì tiểu thuyết kiếm hiệp của Xiaohao không phải là trường hợp duy nhất. Vào tháng 9 vừa rồi, truyền thông Trung Quốc đã đăng tải câu chuyện về một người hâm mộ tiểu thuyết Kim Dung khác, tên là Tai.

Tai, một thanh niên khác cũng “lậm” truyện kiếm hiệp của Kim Dung khi loại mình khỏi xã hội để đi lên núi rèn luyện nội công.

Tai mê mẩn những câu võ thuật chuyện hư cấu của Kim Dung đến mức anh ta muốn trải nghiệm chúng ngoài đời thực. Anh trở nên chìm đắm trong hết mơ mộng này đến tưởng tượng khác đến mức bắt đầu đồng cảm với Dương Quá - nhân vật chính của bộ Thần Điêu Đại Hiệp. Tai đã “nhập vai” đến nỗi anh từng đấm vỡ kính của một đồng nghiệp tên Yin vì dám nói anh là Doãn Chí Hòa - một tên tiểu nhân trong bộ truyện. Dĩ nhiên, Tai bị mất việc sau đó.

Sau khi thất nghiệp, Tai quyết định đắm mình vào thế giới giả tưởng của Kim Dung bằng việc loại mình khỏi xã hội để đi lên núi rèn luyện nội công. Thậm chí, anh ta còn đào một cái hố trên mặt đất để bắt chước ngôi mộ cổ nơi mà Dương Quá gặp được tình yêu đích thực của đời mình - Tiểu Long Nữ.

Tai từng đấm vỡ kính của một đồng nghiệp tên Yin vì dám nói anh là Doãn Chí Hòa - một tên tiểu nhân trong bộ truyện.

Trong các bức ảnh được đăng trên Weibo, Tai một tay cầm sách Kim Dung, tay còn lại nắm chặt giương cao như một biểu tượng của lòng quyết tâm chiến thắng. Cũng giống như Tiểu Hào, Tai mơ ước trở thành một anh hùng võ thuật ngoài đời thực và được gặp nàng công chúa oanh liệt của đời mình.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất