Vòng quanh Thế giới

Ngất xỉu bên đường, người phụ nữ bị bắt về làm 'máy đẻ' suốt hơn 20 năm trời

Theo Dailymail
Chia sẻ

Lợi dụng người phụ nữ thần trí không tỉnh táo, gã nông dân táng tận lương tâm đã nhốt bà trong nhà suốt 20 năm ròng, ép bà trở thành "máy đẻ" phục vụ cho lão.

Ông chồng hờ của cụ bà Xin Yan là một nông dân 70 tuổi ở thôn Mafangying thuộc quận Jize, tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc. Hơn 20 năm trước, ông lão tình cờ trông thấy một người phụ nữ ngất xỉu bên cánh đồng, bèn đưa bà về làm vợ. Không chỉ cưỡng ép người phụ nữ đáng thương, suốt thời gian chung sống, người đàn ông họ Dong này còn thường xuyên đánh đập “vợ”, thậm chí bán hai đứa con bà dứt ruột đẻ ra.

Trả lời câu hỏi của giới truyền thông, Dong cho biết lần đầu gặp nhau, “vợ” của ông đã bị ai đó đánh thương tích chất chồng, đến nỗi không còn hơi sức cầu cứu. Chính quyền địa phương cho biết họ đang điều tra nguyên nhân xảy ra vụ việc kỳ quái này. Từ khi được mang về nhà vào đầu thập niên 90, người phụ nữ thần kinh có vấn đề vẫn bị giữ rịt trong căn nhà chật chội của lão nông dân, hoàn toàn không có cơ hội chạy trốn.

Bà Xin Yan đã ở trong căn nhà tù túng hơn 20 năm.

Nhận được tin tức, phóng viên đã tìm đến căn nhà nhỏ của hai người để tìm hiểu sự việc. Khi họ bước vào nhà, bà Xin Yan đang co ro nằm trên giường, trên người đắp một tấm chăn. Phóng viên hỏi tên của bà, còn hỏi bà có từng sinh con chưa, nhưng bà cụ mơ màng không lên tiếng. Thấy cảnh này, Dong liền mắng người vợ hờ xối xả, thậm chí dùng gậy gỗ đánh bà vì tội không chịu hé răng lấy một câu.

Ông Dong liên tục quát mắng “vợ”.

Thấy ánh mắt của phóng viên, lão nông dân thản nhiên cho biết bà Xin Yan không thể trả lời vì quá “ngu ngốc, đầu óc vô dụng không đủ dùng”. Dường như không muốn mất mặt, ông ta lại tiếp tục dùng gậy gỗ chọc “vợ” để phạt bà không đắp chăn ngay ngắn. Sống với nhau ngần ấy năm nhưng “vợ” mình bao nhiêu tuổi, quê quán phương nào lão Dong cũng không biết. Ông ta chỉ nhớ năm sinh của bà trong hồ sơ lưu trữ của cơ quan chức năng là 1956.

Ông không thừa nhận mình đã giam cầm và bạo hành bà Xin Yan.

Hàng xóm của hai người cho biết bà cụ phải liên tục sinh con cho ông Dong, thế mà lão không cảm kích, còn nhẫn tâm mang hai đứa bé trong số đàn con đi bán. Cũng theo lời người này, từ khi bị một tên đàn ông xa lạ giam cầm, xâm phạm và đối xử như “máy đẻ”, đánh đập tàn nhẫn, Xin Yan liền hóa điên. Thế nhưng, các chức sắc trong thôn kiên quyết không thừa nhận có chuyện khủng khiếp như thế xảy ra ngay dưới mắt mình.

Căn nhà của ông Dong ở thôn Mafangying.

Bí thư thôn, một người đàn ông họ Zhang, khẳng định Dong vừa gặp bà Xin Yan đã có tình cảm, bèn thuyết phục bà về nhà với mình. Ít lâu sau, ông ta chi hơn 10 tệ (34.000 VND) để mua kẹo mời người trong thôn đi ăn cưới. Hiện tại, họ chỉ có hai người con duy nhất, cả hai đều mới hơn 20 tuổi. Dĩ nhiên, lời giải thích này không thể xoa dịu cơn phẫn nộ sục sôi và sự nghi ngờ ngày một lớn của cộng đồng. Chính quyền địa phương đã lập tổ điều tra để làm rõ vấn đề.

Thái độ của ông Dong với “vợ” trước mặt phóng viên.

Quan chức quận Jize cho biết sự thật không hề kinh khủng như mọi người đã nghĩ. Thực chất, 30 năm trước, bà Xin Yan là một người vô gia cư lang thang qua thôn Mafangying, tình cờ gặp gỡ rồi kết duyên với ông Dong. Tháng 9/2018, sau khi xác định bà cụ không phải nạn nhân của bọn buôn người, những người đứng đầu thôn đã giúp bà đăng ký thông tin trong cơ sở dữ liệu của chính phủ để quản lý cư dân địa phương.

Các quan chức này cũng bác bỏ tin đồn Dong bán con ruột cho bọn buôn người. Họ quả quyết ông Dong và bà Xin Yan chỉ có với nhau ba mặt con, đều được cô nhận nuôi, hiện tại sinh sống ở Bắc Kinh và Sơn Đông. Cả ba đều đã trưởng thành, có công ăn việc làm ổn định. Trước quá nhiều thông tin xung đột, chính quyền cấp cao không còn cách nào khác ngoài xúc tiến quá trình điều tra để sớm tìm được câu trả lời.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất