Vòng quanh Thế giới

Nếu con người cứ yêu thương thiên nhiên thế này thì tốt biết mấy…

Vân Ngọc
Chia sẻ

Thậm chí để giữ lại một gốc cây xanh, đơn vị thi công đã chấp nhận nắn cả một con đường cao tốc.

Những năm qua, thế giới phải chịu nhiều biến đổi khí hậu nặng nề theo chiều hướng tiêu cực. Đây là một trong những hậu quả của việc con người đã quá vô tâm với mẹ thiên nhiên trong thời gian dài. Những vấn nạn như phá rừng, xả khí thải độc hại ra môi trường… trở thành vấn đề nhức nhối nhưng chưa có lời giải triệt để khi mà làn sóng công nghiệp hóa ngày càng được đẩy mạnh trên phạm vi toàn cầu.

14

Một trong những hình ảnh ấn tượng nhất về chủ đề bảo vệ môi trường: đơn vị thi công đã chấp nhận nắn một con đường cao tốc chỉ để giữ lại một gốc cây xanh.

Tuy nhiên, nếu bạn đang quá lo ngại về vấn đề môi trường, hãy thử “ngó” qua chùm ảnh mới được công bố dưới đây, để có thêm động lực và niềm tin rằng con người hoàn toàn có thể sống hòa hợp với mẹ thiên nhiên.Trong các bức ảnh, cây xanh - giống như một thực thể sống thực sự - được quan tâm, chăm sóc và tôn trọng tối đa. Chỉ những hành động nhỏ như xây đường tránh gốc cây cổ thụ, hoặc sửa đổi lại kiến trúc để giữ chỗ phát triển cho cây xanh, nhưng nếu được nhân lên trên diện rộng, thế giới của chúng ta chắc chắn sẽ xanh, sạch, đẹp, trong lành hơn rất nhiều.

13

Một chủ nhà chấp nhận “khoét” trần nhà của mình chứ không chịu nhổ gốc cây đi.

12

Cây mọc qua tường nhà cũng là chuyện bình thường.

11

Một cái cây còn được bảo vệ nghiêm ngặt đến mức này.

10

Ở Nhật Bản, các nhà trẻ có xu hướng xây một khu sân chơi nhỏ quanh gốc cây, để trẻ em tiếp xúc và biết bảo vệ cây xanh từ khi còn bé.

9

Chủ nhà này hẳn đã mất rất nhiều thời gian để vừa xây được nhà, vừa giữ được cây.

8

Một sáng tạo tuyệt vời, vừa khiến ngôi nhà trở nên độc đáo vừa không làm thân cây bị “đau”.

7

Gốc cây mọc lên từ bức tường.

6

5 4 3 2 1

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất