Vòng quanh Thế giới

Nam sinh lớp 9 đâm chết bạn vì học giỏi hơn mình khiến dư luận bàng hoàng

Theo Mingpao
Chia sẻ

Chỉ vì lòng ghen tị khi bạn luôn đứng vị trí đầu lớp, một nam học sinh lớp 9 ở Trung Quốc đã nhẫn tâm ra tay đâm bạn cùng lớp đến chết.

Trong thời gian gần đây, dư luận Trung Quốc đang xôn xao vụ án một nam sinh trung học ở thành phố Truy Bác, tỉnh Sơn Đông đâm chết bạn cùng lớp chỉ vì đạt điểm cao hơn người bạn này trong kỳ thi vừa qua. Vụ án xảy ra chỉ sau 2 ngày kỳ thi cuối kỳ của hai nam sinh kết thúc.

Hiện trường xảy ra vụ án mạng.

Theo đó, ngày 5/6, một nam sinh lớp 9 họ Tần đã mang theo một con dao và một búa, trốn trong ngõ gần nhà của người bạn cùng lớp họ Mã. Khi thấy Mã đi qua, Tần liền nhảy ra, dùng dao đâm vào cổ Mã khiến cậu ngã lăn ra đất.

Tuy nhiên, chưa dừng lại đó, Tần tiếp tục đâm nhiều nhát lên cơ thể Mã. Theo khám nghiệm tử thi, Mã chết ngay tại chỗ vì mất máu quá nhiều, trên thi thể có tới 13 vết đâm ở cổ, ngực và lưng.

Người nhà nạn nhân cho biết, vào cuối tháng 5, Tần từng đe dọa sẽ giết Mã nếu cậu tiếp tục đạt điểm cao hơn mình trong kỳ thi sắp tới. Mã sau đó đã kể lại mọi chuyện với bố mẹ và họ cũng từng thông báo với các giáo viên nhưng nhà trường lại hoàn toàn phớt lờ.

Mã luôn đứng đầu lớp, trong khi Tần chỉ xếp thứ 2.

Mẹ của Mã cũng cho biết, con trai cô giành được nhiều giải thưởng và bằng khen trong suốt thời gian đi học. Với lực học vượt trội hơn người, Mã luôn là học sinh đứng đầu lớp, khiến Tần luôn phải xếp sau, đứng ở vị trí thứ 2.

Trước vụ việc này, hiệu trưởng nhà trường nơi Tần và Mã đang theo học cho biết, bà hoàn toàn sốc khi hay tin về vụ án mạng, đặc biệt nạn nhân và nghi phạm được mọi người biết là bạn tốt của nhau. Hiện tại, cảnh sát đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Chia sẻ

Theo

Mingpao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất